ต่อหน้าต่อตา! VIP แซงคิวฉีดวัคซีน คนต่อคิวโห่ลั่นยังไม่สน ถาม “แบบนี้ก็ได้หรอ?”

สังคม

ต่อหน้าต่อตา! VIP แซงคิวฉีดวัคซีน คนต่อคิวโห่ลั่นยังไม่สน ถาม “แบบนี้ก็ได้หรอ?”

โดย nicharee_m

9 มิ.ย. 2564

45.3K views

กลายเป็นประเด็นร้อนที่กำลังถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่เทศบาลบางปู ของเช้าวันที่ 9 มิถุนายน 2564 โดยสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาเผยแพร่คลิป พร้อมระบุข้อความว่า “เจอ VIP มาฉีดวัคซีนแซงคิวเยอะมาก ประชาชนทั่วไปรอคิวมา 3 ชั่วโมงไม่ได้แม้แต่ขึ้นไปจับบัตรคิว VIP มา ได้ขึ้นเลย #เทศบาลบางปู #โควิดวันนี้ #บางปู #สมุทรปราการ”


โดยภายในคลิปดังกล่าวถูกทวิตเผยให้เห็นบรรยากาศที่มีประชาชนจำนวนมากต่อคิวรอฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่เทศบาลบางปู ซึ่งประชาชนทั่วไปมารอคิวนานกว่า 3 ชั่วโมงแล้ว แต่ปรากฎว่ามีกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะมาฉีดวัคซีนเช่นกัน กลับไม่ต้องต่อคิว มาถึงสามารถเดินขึ้นบันได้ยังไปยังสถานที่ฉีดวัคซีนได้เลย ทำให้หลายคนที่รอคิวเกิดความไม่พอใจ และตั้งคำถามว่าทำไมถึงแซงคิวไปได้ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของประชาชนที่ทำต่อคิวอยู่ด้านล่างด้วย


ทีมข่าวช่อง 3 ถึงได้สอบถามกับเจ้าของคลิปดังกล่าว โดยเล่าเหตุการณ์ว่า “เหตุการณ์เกิดขึ้นวันนี้ครับตั้งแต่เช้าจนถึงตอนนี้ประชาชนยังได้ฉีดกันไม่ครบบางคนยังไม่ได้คิวเลยครับ แต่ก็มีกลุ่มวีไอพีสามถึงสี่กลุ่มขึ้นไปด้านบนโดยที่ไม่ต้องรอคิวมีคนของสาธารณสุขจังหวัดลงมารับจากด้านบนเลยครับแล้วก็พาขึ้นไป โดยที่ตรวจสอบบัตรประชาชนและพาขึ้นไปเลยครับ สถานที่ฉีด สำนักงานเทศบาลตำบลบางปู


คือมารอคิวตั้งแต่ 08.00 น. ประชาชนก็รอคิวกัน แต่วีไอพีมาก็เดินขึ้นไปหลายกลุ่มเลยครับ หลังจากเกิดเหตุวีไอพีก็มีการสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมเกิดวีไอพี ก็ได้ตามในคลิปนี้เลยครับ”


อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่เป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก พร้อมทั้งเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย เช่น ด้านดีเนอะครับ ขึ้นไปฉีดวัคซีนได้หน้าตาเฉย ประเทศนี้มีฐานะก็มีพรีวิลเลจ ทำอะไรตามใจได้สบาย คนธรรมดาก็รอคิวไป อีลีทอิกนอร์ไม่สนใจ ทุเรศครับ, ประเทศไทยในคลิปเดียว พวก VIP ก้อกดคนอื่นหน้าด้านๆ พวกคนโดนกด รู้ทั้งรู้ แต่ก้อทนและยอม คนถ่าย(คนหัวก้าวหน้า) พยายามแฉ เปิดโปงเท่าไหร่ก้อไม่ดัง เพราะมีจำนวนน้อย ฯลฯ

คุณอาจสนใจ

Related News