สังคม

ชาวบางปูโวย! คณะ VIP โผล่ลัดคิวฉีดวัคซีน จนท.ลงมาไหว้รับถึงที่ ไม่แคร์เสียงโห่

โดย pattraporn_a

9 มิ.ย. 2564

1.3K views

ชาวบางปูโวยลั่น ต่อแถวรอฉีดวัคซีนตั้งแต่เช้ายังไม่ได้คิว จู่ๆ มีคณะวีไอพีลัดคิวเข้าฉีดก่อนหน้าตาเฉย หนึ่งในนั้นมีชายหัวเกรียนด้วย


ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์คลิปบรรยากาศรอฉีดวัคซีนที่เทศบาลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ มีประชาชนที่มารอฉีดวัคซีนตะโกนส่งเสียงโห่ใส่กลุ่มวีไอพี ที่ลัดคิวขึ้นไปฉีดวัคซีนก่อน หนึ่งในนั้นมีชายหัวเกรียนด้วย พร้อมระบุว่า เจอวีไอพีมาฉีดวัคซีนแซงคิวเยอะมาก ประชาชนทั่วไปมารอคิง 3 ชั่วโมง ไม่ได้แม้แต่ขึ้นไปจับบัตรคิว แต่วีไอพีมาได้ขึ้นเลย


โดยเจ้าของคลิป บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันนี้ ที่เทศบาลตำบลบางปู ชาวบ้านมารอคิวกันตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึง 10 โมง คนที่มารอตั้งแต่เช้ายังได้ฉีดไม่ครบ บางคนยังไม่ได้คิวฉีด แต่กลับมีกลุ่มวีไอพี 3-4 กลุ่ม ขึ้นไปด้านบนโดยไม่ต้องรอคิว มีคนของสาธารณสุขจังหวัดลงมาต้อนรับ แค่ตรวจสอบบัตรประชาชนแล้วก็พาขึ้นไปเลย เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่แถวนั้นว่าทำไมคนมาทีหลังได้ขึ้นไปก่อน กลับได้คำตอบว่า ไม่ทราบ แค่มาคุมสถานที่เฉยๆ


ผู้สื่อข่าวไปที่อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลบางปู อ.เมืองสมุทรปราการ พบกับประชาชนที่มารอฉีดวัคซีน กล่าวว่า มารอตั้งแต่แปดโมงเช้า ต้องต่อแถวรอคิวผ่านไปเกือบสามชั่วโมง ก็ยังต่อคิวอยู่ที่เดิม ระหว่างนั้น เห็นมีแขกวีไอพีจำนวนมาก ทยอยเข้ามาแทรกคิว โดยมีเจ้าหน้าที่ข้างในลงมารับ พาขึ้นไปฉีดวัคซีนอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งมันไม่ยุติธรรม แล้วคนที่รอตั้งแต่เช้า เมื่อไหร่จะได้ฉีด


ขณะที่นายชรินทร์ จันทะพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางปูใหม่ ชี้แจงชาวบ้านว่า เตรียมวัคซีนให้ฉีดวันละ 1,000 คน โดยไม่มีฉีดให้กับผู้ที่ว็อกอิน ดังนั้นคนที่ยังไม่ลงทะเบียนขอให้เดินทางกลับไปก่อน ส่วนเรื่องแขกวีไอพีได้ฉีดก่อน ต้องกราบขอโทษชาวบ้านด้วย เนื่องจากมีบางหน่วยงานที่ไม่สามารถปิดให้บริการได้ จึงจำเป็นต้องเข้าฉีดก่อน และต้องรีบกลับไปปฏิบัติหน้าที่ เปลี่ยนให้ผลัดใหม่เข้ามาฉีด แต่จากนี้ไปตนยืนยันว่า จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/RVrsxnCR944

คุณอาจสนใจ

Related News