จัดเต็ม! ครูขนมาทั้งครอบครัว แต่งฤาษี ไลฟ์แสดงละครสอนหนังสือ เรื่อง 'พระอภัยมณี'

สังคม

จัดเต็ม! ครูขนมาทั้งครอบครัว แต่งฤาษี ไลฟ์แสดงละครสอนหนังสือ เรื่อง 'พระอภัยมณี'

โดย kodchaporn_j

8 มิ.ย. 2564

12 views

ครูจัดเต็มแสดงละครออนไลน์พระอภัยมณีสอนลูกศิษย์ ชั้นประถมปีที่ 4 ให้นักเรียนได้เรียนรู้ ตัวละครแบบสมจริงควบคู่ไปกับการสอนในตำรา


วันที่ 7 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณบ้านพักของ นางวนิดา สายะวงศ์ ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ข้าราชการครูโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้ทำการสอนออนไลน์แบบจัดเต็ม ให้ลูกศิษย์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้เรียนออนไลน์ในวิชาภาษาไทย เรื่อง พระอภัยมณี


โดยแต่งตัวเป็นพระฤาษี มีฉากละครสวยงาม ทำการแต่งองค์ทรงเครื่อง มีความน่ารักความสนุกสนาน พร้อมวงปี่พาทย์ชุดใหญ่ให้นักเรียนได้เรียนรู้แบบจัดเต็ม โดยมีพ่อ แม่ พี่ น้อง และหลานสาว มาช่วยในการเรียนการสอนด้วย


โดยหลานสาวช่วยถ่ายสื่อออนไลน์ในการเรียนการสอน พ่อตีระนาด แม่ตีฉิ่ง พี่ชายตีกลอง และน้องๆ ช่วยแต่งชุดละครให้ คล้ายว่าได้ชมละครชาตรีวงใหญ่ แบบไลฟ์ผ่านสื่อออนไลน์ ให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้เรียนรู้ตัวละครแบบสมจริง ควบคู่ไปกับการสอนในตำรา และมีการบ้านปิดท้ายส่งครู


จากการสอบถาม นางวนิดา สายะวงศ์ เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นครูภาษาไทย โรงเรียนเทศบาล 1 วัดต้นสน สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ที่เรียนจบมาทางด้านนาฏศิลป์ มีคุณแม่เป็นหัวหน้าคณะละคร มีคุณพ่อเป็นเจ้าของวงปีพาทย์ โดยที่ผ่านมาก็เคยเล่นละครในคณะของแม่มาตั้งแต่เด็ก ในครั้งแรกนั้นเล่นเป็นบทลูกเมียน้อย แล้วกลัวตื่นเต้นมากไม่กล้าที่จะออกมา ส่วนทางแม่ผลักให้ออกมาแสดง จึงร้องไห้ด้วยความน้อยใจ ทำให้ผู้ชมต่างเข้าใจว่าแสดงได้สมบทบาท จากนั้นก็เล่นละครเรื่อยมา


ครั้งนี้ได้สอนออนไลน์ให้นักเรียนแบบจัดเต็ม โดยการเพิ่มเติมสีสันเข้าไปในบทเรียน เพื่อที่จะเป็นการดึงความสนใจให้ลูกศิษย์ได้มีความสนใจเรียนออนไลน์ อย่างมีความสุขและสนุกสนานไม่เบื่อในเนื้อหาของการทำการสอนต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/_zkPmzSZ8HQ

คุณอาจสนใจ