ฉีดให้หลานๆดู! คุณทวดชาวสุพรรณฯ วัย 101 นั่งวีลแชร์ฉีดแอสตราฯ ลั่นวัคซีนไม่กลัว กลัวโควิดมากกว่า

สังคม

ฉีดให้หลานๆดู! คุณทวดชาวสุพรรณฯ วัย 101 นั่งวีลแชร์ฉีดแอสตราฯ ลั่นวัคซีนไม่กลัว กลัวโควิดมากกว่า

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2564

516 views

สุพรรณบุรี-บรรยากาศการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 วันแรก วานนี้ (7 มิ.ย.) ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีน รวม 12,500 โดส ขณะที่มีผู้ประสงค์ฉีดวัคซีนลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมจำนวนกว่า 12,300 ราย ทำให้มีวัคซีนเพียงพอ


นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ประสงค์ฉีดวัคซีนลงทะเบียนผ่านระบบต่างๆ จำนวนกว่า 390,000 คน ขณะที่ตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนกว่า 5 แสนคน จากจำนวนประชากรกว่า 8 แสนคน


ทั้งนี้มีคุณยายทวดชื่อ นางพเยาว์ ด้วงประสิทธิ์ อายุ 101 ปี 6 เดือนกับอีก 20 วัน บ้านอยู่ในตลาดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี นับเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุมากที่สุดในประเทศไทย ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนวานนี้ (7 มิ.ย.)


โดยลูกหลานได้ให้ยายทวดพเยาว์ นั่งรถวิลแชร์ ขึ้นมาที่ชั้น 3 เพื่อรับการฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่ซักถามประวัติ พร้อมตรวจวัดความดัน ยายทวดแข็งแรงมาก ความดันเป็นปกติ ไม่มีโรคประจำตัว แถมอารมณ์ดีอีกต่างหาก


หลังฉีดวัคซีนเสร็จ ผู้สื่อข่าวได้ถามยายทวดพเยาว์ว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ยายทวดบอกว่า ไม่กลัวหรอกวัคซีน แต่กลัวโควิดมากกว่า คำพูดของยายทวดสร้างเสียงหัวเราะให้กับท่านรองผู้ว่าและผู้บริหาร และทีมแพทย์ที่ทำหน้าที่ฉีดวัคซีน


จากการสอบถามลูกหลานของยายทวดพเยาว์ ทราบว่า ยายทวดเป็นญาติกับ น้าแอ๊ด คาราบาว มีสุขภาพแข็งแรง ชอบทานอาหารประเภทปลา และแกงมัสสมั่น เป็นคนตื่นเช้าโดยตื่นตี 4 มาทำกับข้าวให้ลูกหลาน ชอบทำขนมโบราณ ซักผ้าเอง ชอบเย็บปักถักร้อย สายตายังดีมาก เวลาสนเข็มร้อยด้ายไม่ต้องใส่แว่น ยายทวดกลัวไวรัสโควิด 19 จึงมาฉีดวัคซีนป้องกัน พร้อมกับเชิญชวนให้คนไทยทุกคนมาฉีดวัคซีนกันจะได้ปลอดภัย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/L-WCgJEIiXs

คุณอาจสนใจ

Related News