กลุ่มไรเดอร์ร้องเรียน เพื่อนร่วมอาชีพถูกรถชนขาขาด ไร้การเยียวยา ด้านต้นสังกัดยันช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

สังคม

กลุ่มไรเดอร์ร้องเรียน เพื่อนร่วมอาชีพถูกรถชนขาขาด ไร้การเยียวยา ด้านต้นสังกัดยันช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

โดย thichaphat_d

7 มิ.ย. 2564

695 views

ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ได้รับการร้องเรียนจากเฟซบุ๊ก ‘เออีซี เอ็กซ์เพิร์ท’ หลังพนักงานหญิง line man ถูกรถบรรทุกชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องตัดขา 1 ข้าง แต่ไร้การเหลียวแลจากต้นสังกัด จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้บาดเจ็บ


โดยนายชลพรรธน์ เกียรติสุขอำไพ อายุ 46 ปี แอดมินเพจกลุ่ม grab สันทนาการ และกลุ่ม line man by แมว เล่าว่านางสาวมณีวรรณ อายุ 37 ปี หนักงานขับรถของ line man ประสบอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ถูกรถเทรลเลอร์ชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องตัดขา 1 ข้าง สะโพกซ้ายร้าว มีแผลถลอกทั่วร่างกาย เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีโรคประจำตัวเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE) เบาหวาน ความดัน และมีรูปร่างค่อนข้างอ้วน จึงทำให้เป็นอุปสรรคในการรักษา แผลที่ขาเลือดไหลไม่หยุด ระหว่างรักษาติดเชื้อในกระแสเลือดมาแล้ว 2 ครั้ง และจะต้องผ่าตัดขาอีกครั้ง แต่ในขณะนี้ผู้บาดเจ็บยังรู้สึกตัวดีและสามารถพูดคุยได้ตามปกติ


ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของต้นสังกัดติดต่อเข้ามาช่วยเหลือ มีเพียงผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่แล้วทักแชทเฟซบุ๊กของตนมาเพื่อขอเบอร์โทรของญาติผู้บาดเจ็บ แต่เมื่อตนเข้าไปดูในโปรไฟล์เฟซบุ๊ก พบว่าสวมชุดเหมือนพนักงาน line man ทั่วไป ซึ่งไม่น่าเชื่อถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทตัวจริง จึงไม่ได้ให้เบอร์ไป ตนจึงถือว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา และก็ยังไม่มีใครไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บแม้แต่ครั้งเดียว


ที่พวกตนออกมาเรียกร้องเพื่อต้องการให้ทางบริษัทต่างๆ ไม่ใช่แค่ line man ทำประกันอุบัติเหตุให้กับพนักงาน เพราะปัจจุบันมีนโยบายแค่เยียวยาสำหรับผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเท่านั้นแต่กรณีได้รับบาดเจ็บไม่มีเงินเยียวยาในส่วนนี้และไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับประกันกรณีเสียชีวิต จะได้รับเฉพาะผู้ที่วิ่งงานได้ครบตามจำนวนที่บริษัทกำหนดเท่านั้น


ตนจึงได้เปิดรับบริจาค เพื่อหาเงินช่วยเหลือค่ารักษาของผู้บาดเจ็บ ซึ่งไม่ใช่แค่รายนี้ ที่ผ่านมาตนช่วยเหลือมาประมาณ 4-5 ปีแล้ว แต่สำหรับกรณีนี้ล่าสุดไม่ทราบว่าเงินบริจาคอยู่ที่จำนวนเท่าไหร่ เพราะเปิดบัญชีให้กับทางน้องชายผู้บาดเจ็บโดยตรง ซึ่งน้องชายก็มัวแต่วิ่งเรื่องคดีและการรักษาให้กับพี่สาวจึงยังไม่ได้สอบถามยอดบริจาคในขณะนี้ แต่คาดว่าน่าจะได้ประมาณหลักหมื่น ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอต่อการผ่าตัด แต่บางส่วนก็ใช้ พ.ร.บ. ของรถบรรทุกคู่กรณี


ตอนแรกคนขับรถบรรทุกคู่กรณีได้ยอมรับว่าประมาทจริง แต่ภายหลังกลับคำให้การว่าอาจเป็นการประมาทร่วม จึงกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม


ทั้งนี้ เป้าหมายหลักในการเรียกร้องครั้งนี้ อยากจะให้บริษัทต้นสังกัดของพนักงานขับรถส่งของแอพพลิเคชั่นต่างๆออกนโยบายทำประกันอุบัติเหตุให้กับพนักงานทุกคน ไม่ใช่แค่จะได้รับเงินกรณีเสียชีวิตเท่านั้น


ขณะที่ทาง line man wongnai (ไลน์แมนวงใน) ต้นสังกัดของผู้บาดเจ็บ ระบุว่า ทางผู้บริหารและทีมงานได้ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้มีการติดต่อเพื่อแสดงความห่วงใยและได้ดำเนินการเรื่องเงินเยียวยาเบื้องต้นตามระเบียบของบริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งยืนยันว่าผู้ที่ติดต่อนายชลวรรธน์ไปเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทจริง โดยทางตัวแทนของบริษัทฯ จะเดินทางไปเยี่ยมไรเดอร์ผู้บาดเจ็บและครอบครัวภายในวันนี้ (7 มิถุนายน)


ส่วนประเด็นเรื่องประกันอุบัติเหตุให้กับไรเดอร์ ทาง line man ได้มอบสิทธิเรื่องประกันจักรยานยนต์และอุบัติเหตุให้สำหรับไรเดอร์ที่เข้าเงื่อนไขตามกำหนด หากกรณีพนักงานเกิดอุบัติเหตุ ทางบริษัทก็จะพิจารณาเยียวยาให้เป็นกรณีไป แต่ไม่ได้กำหนดชัดเจนว่าจะเยียวยาทุกคนเท่าไหร่ อย่างไร ส่วนกรณีนี้ทางบริษัทก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งก่อนที่จะดำเนินการเยียวยาต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OQ32aIEbtRA


คุณอาจสนใจ

Related News