จบ ไม่จบ? ตั้งวงเคลียร์เดือด 'เจ๊เอ๋ vs ลูกหนี้' ต่างฝ่ายต่างแฉ 'หนุ่ม กรรชัย' กุมขมับ 'ทนาย' วอน คุยกันดีๆ ได้ไหม

สังคม

จบ ไม่จบ? ตั้งวงเคลียร์เดือด 'เจ๊เอ๋ vs ลูกหนี้' ต่างฝ่ายต่างแฉ 'หนุ่ม กรรชัย' กุมขมับ 'ทนาย' วอน คุยกันดีๆ ได้ไหม

โดย JitrarutP

1 มิ.ย. 2564

511 views

วันที่ 1 มิ.ย. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ “เจ๊เอ๋” ฉายาเจ้าหนี้สายโหด และลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากการปล่อยเงินกู้ พร้อมด้วยคู่กรณีที่เคยทะเลาะวิวาทกลางตลาด อีกทั้งยังมีทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ ให้คำแนะนำเพิ่มเติม


โดย ผึ้ง หนึ่งผู้เสียหาย เล่าว่า กรณีเรื่องแชร์เจ๊เอ๋ยื่นมาเข้ามาช่วย แต่ดันโพสต์ข้อความไม่เป็นความจริง ใส่ร้ายว่าพวกตนรวมหัวหลอกลวง จึงรู้สึกว่าที่เจ๊เอ๋เข้ามาช่วยเพราะมีผลประโยชน์แอบแฝง ดองยอดลูกแชร์ เป็นตน และยืนยันว่าตนมีหลักฐาน


ด้าน ดี้ ประสานงานผู้เสียหาย เผยด้วยว่า ผู้เสียหายเคยโดนเจ๊เอ๋ด่าบุพการี จึงส่งหลักฐานมาร้องเรียนที่ตน ตนอยากให้เห็นอีกด้านหนึ่งของเจ๊เอ๋ ที่ให้ยอดกู้ 9 พันบาท แต่จะเอา 9 หมื่นบาท ถ้าบอกว่าไม่ได้ปล่อยเงินกู้ แล้วนี่คืออะไร


ขณะที่ อาร์ท หนึ่งผู้เสียหาย ที่มีปากเสียงกับเจ๊เอ๋ตอบคำถามถึงกรณีที่เจ๊เอ๋เคยอ้างตัวว่าเป็นหม่อมราชวงศ์ว่าเป็นเรื่องจริง คนในตลาดก็ได้ยินเช่นนี้เหมือนกัน แม้ว่าเจ๊เอ๋จะบอกว่าหากไม่มีหลักฐานจะดำเนินคดี ตนก็ยังยืนยันคำเดิม


ส่วน เจ๊เอ๋ โต้กลับ ยืนยัน ไม่เคยคุยเป็นหม่อมราชวงศ์ ตัดขาดกับมารดาต้องเปลี่ยนนามสกุล ที่มีคนอ้างว่าตนทำร้าย ตีหัวมารดา ยืนยันว่าไม่ได้ตีหัว กรณีหนี้ที่ลูกหนี้ค้างชำระก็จะขอเอาคืนแค่เงินต้น ไม่เอาเงินดอก เรื่องจะได้จบ พร้อมตั้งคำถามทิ้งท้ายว่าแต่ถ้าลูกหนี้ไม่ให้จะให้ตนทำอย่างไร


ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ เปิดเผยทิ้งท้ายว่า แม้ว่าทางเจ้าหนี้กับลูกหนี้จะยินยอมในข้อตกลงการกู้ยืมเงิน แต่อัตราดอกเบี้ยก็ต้องไม่เกินที่ข้อกฎหมายกำหนดไว้ มิเช่นนั้นจะถือว่ามีความผิดอาญา กรณีที่ลูกหนี้อ้างว่าเจ๊เอ๋พูดจาไม่เพราะ กล่าวถึงบุพการีหรือข่มขู่ต่างๆ ก็อัดคลิปเสียงไว้เป็นหลักฐานและดำเนินคดีตามกฎหมายได้ แต่อย่างไรก็ตามลูกหนี้ก็ต้องคืนเงินเจ้าหนี้อยู่ดี พร้อมแนะนำว่าเรื่องทั้งหมดเกิดจากความรุนแรง ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน ซึ่งหากเรื่องนี้คุยกันดีๆ เชื่อว่าจะคลี่คลายได้

คุณอาจสนใจ

Related News