วงจรปิดเผยนาที หนุ่มใหญ่ชักเกร็ง จนล้มหงายหัวแตก ทำชาวบ้านในตลาดแตกตื่น

สังคม

วงจรปิดเผยนาที หนุ่มใหญ่ชักเกร็ง จนล้มหงายหัวแตก ทำชาวบ้านในตลาดแตกตื่น

โดย weerawit_c

1 มิ.ย. 2564

55 views

ฉะเชิงเทรา - ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ชายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าตลาดสุวินทวงศ์ ก่อนจะล้มคว่ำและมีอาการชักเกร็งอย่างรุนแรง สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้านที่มาซื้อของภายในตลาด ณ ขณะนั้น


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 31 พ.ค. 64 ที่บริเวณหน้าตลาดสุวินทวงศ์ ต.คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยขณะเกิดเหตุพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาเดินซื้อของในตลาด ได้ช่วยกันทำการปฐมพยาบาลผู้ป่วยที่มีอาการชักเกร็ง


ทราบชื่อต่อมาคือ นายศักดา ดวงอุปมา อายุ 52 ปี ซึ่งในขณะนั้น นายสายธาร แดงชาติ หนุ่มพลเมืองดีได้เข้าช่วยเหลือ โดยการนำผ้าที่หาได้ในบริเวณนั้นยัดเข้าไปในปาก เพื่อป้องกันนายศักดา ผู้ป่วยกัดลิ้นตนเอง ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งให้หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพุทธโสธร มารับตัวไปรักษา ซึ่งนายศักดามีอาการบาดเจ็บศีรษะด้านหลังแตก จากเหตุการณ์ที่หงายหลังจนรถล้ม และมีอาการอาเจียนเป็นเลือด


นายสายธาร แดงชาติ หนุ่มพลเมืองดี เปิดเผยว่า เห็นชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์มากับหญิงสูงวัย ซึ่งคาดว่าจะเป็นแม่ของผู้บาดเจ็บ โดยหญิงสูงวัยได้เดินเข้าไปในตลาดสุวินทวงศ์เพื่อเลือกซื้อของ ทำให้นายศักดานั่งคร่อมรถจักรยายนต์รออยู่ด้านหน้าตลาด ซึ่งคาดว่าจากอากาศที่ร้อนจัดและผู้บาดเจ็บ นั่งตากแดดเป็นเวลานาน ก็อาจจะทำให้โรคประจำตัวคือโรคชักกำเริบ ควบคุมตนเองไม่ได้ จึงหงายหลังลงไปกับพื้นนอนอยู่บนถนน


ซึ่งตนเองเห็นเหตุการณ์ในขณะนั้นจึงรีบหาผ้าที่หาได้ในเวลานั้นอัดเข้าไปในปากของผู้บาดเจ็บ ป้องกันการกัดลิ้นตนเอง ซึ่งสาเหตุที่ใช้ผ้ายัดนั้น ตนเองเคยศึกษาข้อมูลจากหน่วยกู้ชีพ ว่าถ้าผู้ป่วยเกิดอาการชักเกร็งให้หาเศษผ้ามัดรวมเป็นก้อนแล้วยัดเข้าไปในปาก ถ้าไม่จำเป็นอย่าใช้ช้อนหรือของแข็งอย่างอื่นยัดเข้าไปในปาก เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ป่วย ที่ไม่สามารถควบคุมตนเองได้ในขณะนั้น จึงได้หาผ้ามายัดเข้าไปในปากของนายศักดา จนนายศักดามีอาการดีขึ้น ก่อนจะหยุดชักเกร็งโดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพุทธโสธรมารับตัวไปรักษา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/WQPt2KkdHhw

คุณอาจสนใจ

Related News