แพทย์ลิเบีย ใช้ "เหล็กในผึ้ง" รักษาสารพัดโรค มะเร็ง-เบาหวาน-ความดัน ได้หมด!

ต่างประเทศ

แพทย์ลิเบีย ใช้ "เหล็กในผึ้ง" รักษาสารพัดโรค มะเร็ง-เบาหวาน-ความดัน ได้หมด!

โดย pattraporn_a

31 พ.ค. 2564

92 views

คลินิกแห่งหนึ่งในลิเบีย ประเทศในแอฟริกาเหนือ ใช้เหล็กไนของผึ้งมารักษาโรคให้กับผู้ป่วย โรคที่รักษามีตั้งแต่มะเร็งไปจนถึงอาการเจ็บปวดเพียงเล็กน้อย


คลินิกที่ว่านี้ ตั้งอยู่ที่เมืองมิสราท่า (Misrata) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของลิเบีย ผู้ป่วยที่มารักษามีตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงวัย และรักษาอาการเจ็บปวดได้หลายโรค ทั้งมะเร็ง เบาหวานและความดัน


โดยมีเด็กคนหนึ่งป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว และลามไปกระดูก พ่อของหนูน้อยนำลูกมารักษาที่นี้ มาได้ระยะหนึ่งแล้ว และพบว่า อาการของลูกเริ่มดีขึ้น


แพทย์ที่รักษามีชื่อว่า โมฮัมเหม็ด อัล ซาวาวี่ (Mohammed al-Zawawi) โดยปกติเขาจะรักษาผู้ป่วยแต่ละคน โดยใช้ผึ้งประมาณ 6 ตัว เขานำผึ้งแต่ละตัวไปวางตามจุดต่างๆในร่างกาย เพื่อให้ผึ้งต่อยและฝังเหล็กไน ไปแต่ละจุด


ซาวาวี เล่าว่า ตอนเปิดคลินิกแรกๆ ผู้ป่วยที่มารักษามีจำนวนน้อยมาก แต่ด้วยการเล่าปากต่อปาก ของผู้ป่วยที่มารักษาและได้ผล ทำให้ตอนนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนนวนมาก ผู้ป่วยที่มารักษาส่วนใหญ่จะมารักษาอาการเบาหวาน ความดัน หลายคนบอกว่า หลังจากรักษามากว่า 1 ปี ระดับอินซูลินในร่างกายลดลงใกล้สู่ปกติ ขณะที่โรคความดันสูง ก็ไม่น่ากังวลแล้ว


ซาวาวี ไปเรียนการรักษาด้วยผึ้งมาที่ประเทศโมร็อคโค จากนั้นมาเปิดคลีนิกที่เมืองมิสราท่า


ทั้งนี้ ผลิตภัณท์จากผึ้ง ถูกนำมาใช้รักษามาหลายร้อยปีแล้วในประเทศต่างๆทั่วโลก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/cbo_kK6AgIA

คุณอาจสนใจ