ผวา! 'คลัสเตอร์โรงงานไก่สระบุรี' ลามไปจังหวัดใกล้เคียง ล่าสุด จ.ลพบุรี พบผู้ติดเชื้อ 12 คน

สังคม

ผวา! 'คลัสเตอร์โรงงานไก่สระบุรี' ลามไปจังหวัดใกล้เคียง ล่าสุด จ.ลพบุรี พบผู้ติดเชื้อ 12 คน

โดย weerawit_c

31 พ.ค. 2564

91 views

สระบุรี - ข้อมูล ณ วันที่ 30 พฤษภาคม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกพนักงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ บริษัท CPF ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีพนักงานรวมทั้งสิ้น 5,862 คน ตรวจเชิงรุกไป 3,400 คน ทราบผลการตรวจแล้ว 2,299 พบผู้ติดเชื้อจำนวน 391 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวกัมพูชา 240 คน เป็นชาย 129 คน หญิง 111 คน คนไทย 151 คน เป็นชาย 37 คน และหญิง 114 คน


เมื่อจำแนกตามภูมิลำเนา พบอยู่ในจังหวัดสระบุรี 349 คน เป็นชาวกัมพูชา 240 คน คนไทย 109 คน เดินทางไป-กลับต่างจังหวัด 42 คน ซึ่งเป็นคนไทยทั้งหมด โดยผู้ที่ตรวจพบติดเชื้อ ถูกส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาล ที่ค่ายลูกเสือเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า อำเภอแก่งคอย ที่รองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 160 คน และโรงพยาบาลของรัฐในจังหวัดสระบุรี


และทางโรงงาน CPF เองเตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลในพื้นที่ของบริษัท สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 400 คน รวมถึงปิดสายการผลิตชั่วคราวเพื่อทำความสะอาด ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน รวม 5 วัน ขณะเดียวกันทางจังหวัดมีมาตรการตรวจหาเชื้อในพนักงานทั้งหมด ทั้งในโรงงานและนอกโรงงาน โดยให้พนักงานไปตรวจเองที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ซึ่งก็ปรากฎว่ามีมีพนักงานโรงงาน ครอบครัวและผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อทยอยมาตรวจหาเชื้อ ที่เต็นท์ตรวจโควิด โรงพยาบาลสระบุรีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเฝ้าระวังกลุ่มพนักงานที่อยู่ต่างจังหวัด เพื่อติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงใกล้ชิดเพื่อเฝ้าระวังอาการ ตรวจหาเชื้อ และกักตัวที่บ้าน


โดยโรงพยาบาลสนามภายในโรงงาน CPF แห่งนี้ เป็นโรงพยาบาลสนามจุดที่ 2 คาดว่าจะสามารถเปิดรับผู้ติดเชื้อเข้ารักษาได้ภายในวันนี้ 31 พ.ค. ซึ่งระหว่างนี้ทางโรงพยาบาลสระบุรี เทศบาล สาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อขยายการรองรับผู้ป่วยที่อาจจะเพิ่มจำนวนขึ้น ซึ่งสามารถขยายได้สูงสุดถึง 800 เตียง ส่วนในพื้นที่ชุมชนได้มีจิตอาสาออกพ่นยาฆ่าเชื้อครอบคลุมทั้งอำเภอแก่งคอยตั้งแต่เมื่อคืนนี้ รวมถึงในวันพรุ่งนี้ 1 มิ.ย.ก็จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ ของ CPF ปรากฎมีรายงานว่าเริ่มลามไปยังจังหวัดใกล้เคียงแล้ว โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ 30 พ.ค. จังหวัดลพบุรีมีผู้ป่วยเพิ่มใหม่ 13 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่สระบุรี 12 คน ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ที่ อำเภอสระโบสถ์ โคกเจริญ โคกสำโรง และอำเภอท่าวุ้ง คาดว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกหลายร้อยคน ทั้งนี้จังหวัดลพบุรี แจ้งว่าขอให้ผู้ที่มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่สระบุรี ให้มารายงานตัวกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีโดยด่วน

คุณอาจสนใจ

Related News