ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้ว ด้าน 'อนุทิน' บอกไม่รู้เรื่อง

สังคม

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้ว ด้าน 'อนุทิน' บอกไม่รู้เรื่อง

โดย pattraporn_a

27 พ.ค. 2564

816 views

รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข "อนุทิน ชาญวีรกูล" ปัด ไม่ทราบราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดหานำเข้าวัคซีนทางเลือกได้เอง


โดยนายอนุทิน ระบุว่า เรื่องนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะแถลงความชัดเจนในวันพรุ่งนี้ และขอให้ผู้สื่อข่าวไปถามสอบรายละเอียด เอง และขณะนี้กระทรวงสาธารณสุข ก็ยังทำหน้าที่ตามภารกิจของกฎหมายทั่วไป ขอให้ประชาชนอย่ากังวลใจ องค์กรไหนจะเข้ามาทำงาน ก็ถือเป็นเรื่องที่รวมกันทำงานให้กับประชาชน แต่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขก็จะหารือกับนายวิษณุ เครืองาม ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ที่ดูเรื่องกฎหมาย ในเย็นวันนี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้


ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ชี้แจงว่า การออกประกาศว่าด้วยการบริหารทางการแพทย์เพื่อการนำเข้าวัคซีนทางเลือกดังกล่าวนั้น เพื่อให้สถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ขออนุญาตินำเข้าวัคซีนได้ในช่วงสถานการณ์วิกฤติฉุกเฉิน โดยไม่ได้ใช้งบของรัฐบาล แต่เป็นงบของสถาบัน


นายอนุทิน ยืนยันว่า การจัดส่งวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า จะเป็นไปตามสัญญาคือ จัดส่งในเดือนมิถุนายน แต่ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณี ที่ EU ฟ้องร้อง แอสตร้าเซนาก้า ที่จัดส่งวัคซีน 90 ล้านโดส ล่าช้า นายอนุทิน ระบุว่า ไทยได้มีการหารือ ข้อกฎหมาย เตรียมไว้แล้วเหมือนกัน แต่หากกระทบกับความปลอดภัยของประชาชนคนไทย เมื่อใดรัฐบาลไทยและกระทรวงสาธารณสุข ก็พร้อม ดำเนินการตามกฎหมายที่เหมาะสมทันที


ล่าสุด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ลงประกาศว่า "ประกาศประชาสัมพันธ์!!! ปิดรับลงทะเบียนแจ้งความประสงค์รับวัคซีนป้องกันโรค โควิด-19 ชั่วคราวเพื่อจัดสรรวัคซีนให้กับผู้ที่ได้ลงทะเบียนมา เมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเพิ่มแล้วจะทำการเปิดรับลงทะเบียนต่อไป"



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/U22Eloy5rCk

คุณอาจสนใจ

Related News