เจ้าของยิ้มออก เจอควายยิ้ม “เจ้าทองคำ” หลังโดนขโมยไปขาย 60,000 บาท

สังคม

เจ้าของยิ้มออก เจอควายยิ้ม “เจ้าทองคำ” หลังโดนขโมยไปขาย 60,000 บาท

โดย pattraporn_a

18 พ.ค. 2564

97 views

เจอแล้วควายทองคำ ควายยิ้มที่โด่งดังในโซเชียล หลังถูกขโมยไปขายราคา 60,000 บาท


ตำรวจ สภ.เนินขาม ได้รับแจ้งจากนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 37 ปี ฉายาพี่คล้าว 2018 ว่าควายคู่ใจที่เลี้ยงไว้ ชื่อ เจ้าทองคำ หรือควายยิ้ม ซึ่งเคยโด่งดังในโลกออนไลน์ ได้ถูกขโมยหายออกไปจากบ้านที่ อ.เนินขาม ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายสุรัตน์ พยายามออกตามหา และโพสต์เฟซบุ๊กหากใครพบเจอช่วยแจ้งเบาะแส เนื่องจากตัวเองเป็นทุกข์จนนอนไม่หลับแล้ว


ปรากฎว่าได้มีผู้ให้เบาะแส เห็นรถขนควายผ่านหน้าบ้าน สวยงามรูปร่างดี แต่ไม่แน่ใจจะใช่เจ้าควายทองคำหรือเปล่า พอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจึงพบเบาะแสรถกระบะสีน้ำเงินมีควายบรรทุกอยู่หลังรถ มุ่งหน้าไปทาง อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เส้นทางหนองแจง-เด่นใหญ่


ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา (18 พ.ค.) เจอควายทองคำแล้ว ที่บริเวณใกล้วัดหนองพญา ต.หนองพญา อ.วัดสิงห์ ซึ่งสภาพของเจ้าทองคำผอมลงเล็กน้อย กระหายน้ำมาก เมื่อเจ้าของนำน้ำมาให้เจ้าทองคำกินจนหมดถัง


นายสุรัตน์ เผยว่า เมื่อคืนนอนไม่หลับออกตามหาตั้งแต่ตี 1 ได้นอนแค่ 2 ชั่วโมง ลงพื้นที่ไปในเขตจังหวัดอุทัยธานี แถวเขาปฐวี เพราะได้รับแจ้งเบาะแสว่าพบรถลักษณะเหมือนกันอยู่แถวนี้ แต่ก็ไม่ใช่ จากนั้นจึงขับรถกลับบ้าน ระหว่างนั้นบังเอิญเจอน้องที่ซื้อควาย จึงขับรถแซงปาดหน้า ลองสอบถามดูทราบว่า มีกลุ่มเลี้ยงควายสวยอยู่แถวเขตวัดสิงห์ ประกอบกับข้อมูลจากพ่อที่ช่วยๆ กันตามหา ทำให้รู้เบาะแสว่าควายอยู่แถววัดหนองพญา จนมาเจอเจ้าทองคำ รู้สึกดีใจที่สุด เพราะก่อนหน้านี้คิดไปต่างๆ นานา กลัวจะถูกนำไปเชือด หลังจากนี้เตรียมบวชแก้บน เพราะช่วงที่เจ้าทองคำหายไป ได้บนไว้กับหลวงพ่อกวย


ทางด้าน ตำรวจ สภ.เนินขาม เตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุขโมยเจ้าทองคำ ส่วนคนซื้อทางนายสุรัตน์ ไม่เอาเรื่องแต่อย่างใด เบื้องต้นให้ข้อมูลว่ามีคนเอามาขายให้ในราคา 60,000 บาท จึงรับซื้อไว้ เพราะเป็นคนเล่นควายสวย ในขณะที่ราคาควายทองคำ เคยมีคนขอซื้อให้ราคาเป็นแสน


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ :https://www.youtube.com/watch?v=mW0YF967Ur0

คุณอาจสนใจ