นายกฯ สะเทือนใจ เห็นหมอ-พยาบาล นอนหลับที่พื้น ตัดพ้อ รัฐบาลแก้โควิด อาจไม่ดีที่สุด แต่ก็ไม่เลวร้ายที่สุด

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ สะเทือนใจ เห็นหมอ-พยาบาล นอนหลับที่พื้น ตัดพ้อ รัฐบาลแก้โควิด อาจไม่ดีที่สุด แต่ก็ไม่เลวร้ายที่สุด

โดย JitrarutP

14 พ.ค. 2564

486 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดโรงพยาบาลบุษราคัม ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี พร้อมรับเงินและสิ่งของสนับสนุนจากภาคเอกชน และเยี่ยมชมศูนย์สั่งการ รวมถึงห้องพักผู้ป่วยในพื้นที่ดูแลผู้ติดเชื้อเฟส 1 โซนสวนหย่อม โซนผู้ติดเชื้อปกติ โซนผู้ติดเชื้อที่ใช้เครื่องช่วยหายใจ จุดรับส่งผู้ติดเชื้อ และห้องน้ำ


สำหรับโรงพยาบาลบุษราคัม จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 1,092 เตียง และสามารถเพิ่มเติมได้ 3,000-5,000 เตียง รองรับผู้ป่วยสีเหลืองที่เล็กน้อยจนถึงปานกลาง ทั้งจากโรงพยาบาลสนาม และสายด่วนในกทม.และปริมณฑล หากเกิดผู้ป่วยอาการหนักจะส่งไปยังโรงพยาบาลที่มีความพร้อม ทั้งนี้ยังมีเจ้าหน้าที่หมุนเวียนปฏิบัติงานรวม 780 คน


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ารู้สึกยินดีที่จะได้มาเปิดโรงพยาบาลบุษราคัมที่จะช่วยรักษาผู้ป่วยไม่ให้มีอาการหนัก และขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข แพทย์และพยาบาลที่ได้ร่วมมือและมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่เสียสละเพื่อส่วนรวม ทำหน้าที่เป็นด่านแรกซึ่งต้องตกอยู่ในภาวะความเสี่ยงตลอดเวลา


ทั้งนี้สถานการณ์โควิด-19 ยังคงมีความรุนแรงอยู่โดยเฉพาะในหลายประเทศขณะที่ประเทศไทยยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่และมีผู้เข้ารับการรักษาตัวต่อเนื่อง ซึ่งผ่านมารัฐบาลจะมีการเปิดโรงพยาบาลสนามหลายแห่งให้ผู้ที่มีอาการป่วยเข้ารับการรักษาตัว ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ขอทุกคนอย่าท้อแท้สิ้นหวังอย่าขัดแย้ง และขอให้ช่วยกันไม่เช่นนั้นปัญหาต่างๆจะไม่สามารถแก้ไขได้ สิ่งที่เกิดขึ้นการทำงานของรัฐบาล


ที่ผ่านมาเป็นไปตามขั้นตอนทั้งการรักษาพยาบาลการจัดหาวัคซีนการจัดจุดคัดกรองการฉีดวัคซีน แม้อาจจะไม่ดีแต่ก็ไม่เลวร้ายที่สุด เพราะเท่าที่ตนได้พูดคุยกับผู้นำจากต่างประเทศ ก็ได้รับเสียงชื่นชมว่าประเทศไทยยังคงมีการบริหารจัดการโควิด-19ได้ดี ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์และระบบสาธารณสุข


"สิ่งที่ตนสะท้อนใจ คือการเห็นภาพของบุคลากรทางการแพทย์หมอพยาบาล นั่งและนอนหลับอยู่บนพื้นสถานพยาบาล สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานที่ทุ่มเท ซึ่งตนขอชื่นชมจากใจจริงในการทำงานเพื่อส่วนรวม และถือเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง" นายกรัฐมนตรี กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News