เรื่องพลิก! พ่อแม่ 'น้องฮอนด้า' กดเงินบริจาคร่วมแสน ไปเสพยา ใช้ดะ 10 วันเหลือแค่ 600

สังคม

เรื่องพลิก! พ่อแม่ 'น้องฮอนด้า' กดเงินบริจาคร่วมแสน ไปเสพยา ใช้ดะ 10 วันเหลือแค่ 600

โดย passamon_a

13 พ.ค. 2564

970 views

อุดรธานี-เกมแล้ว พ่อแม่น้องฮอนด้า เด็กชายวัย 14 ปี เดินหางานทำช่วยครอบครัว สุดท้ายพ่อแม่กดเงินบริจาคร่วมแสน เอาไปใช้สุรุ่ยสุร่าย ซื้อยาเสพติด


จากกรณีเรื่องราวของน้องฮอนด้า เด็กชายวัย 14 ปี เดินหางานทำ ช่วยแม่ตกงานช่วงโควิด เจอเจ้าของร้านใจดีรับแม่ไว้ทำงาน คนเห็นใจหลั่งไหลบริจาคเงินและช่วยเหลือ แต่เรื่องราวกลับพลิก พ่อและแม่เสพยาหนัก กดเงินบริจาคร่วมแสนจนเกลี้ยงบัญชี ตรวจฉี่แม่เจอสีม่วง ตำรวจเตรียมบุกตรวจพ่อ ตรวจฉี่อีกราย แต่พากันหอบลูกหนีจากบ้านเช่า ตำรวจเร่งล่าตัวใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ และเผยมีประวัติค้ายาด้วย


วันที่ 12 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ จ.อุดรธานี ได้เล่าเรื่องราวของเด็กชายวัย 14 ปี เดินเท้าหางานทำให้แม่ เพราะตกงานช่วงโควิด ด้วยความสงสารเจ้าของร้านจึงรับแม่ไว้ทำงานด้วย ต่อมาน้ำใจจากคนไทยทั่วประเทศหลั่งไหลช่วยกันบริจาคเงินร่วมแสนบาท และสิ่งของเพื่อช่วยเหลือครอบครัวน้องฮอนด้า อายุ 14 ปี


นอกจากนี้ ยังมีผู้ใจบุญคือ น.ส.ธัญญ์พิชชา วรรณพงศ์ศักดิ์ หรือคุณรุ่ง อายุ 36 ปี นักธุรกิจจากกรุงเทพฯ ได้เดินทางมาเพื่อจะรับอุปการะเลี้ยงดูส่งเสียน้องฮอนด้า หวังเรียนจนจบสูง ๆ เพราะมองดูตอนแรกคิดว่าเป็นเด็กกตัญญู แต่ผ่านมาแค่ 10 วัน ปรากฏว่าเรื่องราวเด็กน้อยคนนี้กลับพลิก เมื่อตรวจสอบพบว่า นายสมพงษ์ วัจจริน อายุ 41 ปี และนางแสงจันทร์ วัจจริน อายุ 39 ปี พ่อและแม่น้องฮอนด้า เห็นเงินบริจาคแล้วตาตื่น กดเงินบริจาคของผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องฮอนด้า ที่โอนเข้าบัญชีรวมยอด จำนวน 110,000 บาท ออกมาใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย


นำเงินไปซื้อรถ จยย.ใหม่ รับจำนำรถ จยย. และนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ วันละเป็นสิบ ๆ เม็ด จนเงินบริจาคเกลี้ยงบัญชี โดยที่เงินไม่ถึงตัวน้องฮอนด้า จนชาวบ้านเป็นห่วง เพราะพ่อและแม่นำไปใช้จ่ายผิดวัตถุประสงค์และเงินไม่ได้ถึงตัวน้องฮอนด้า อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการใช้จ่ายเงินและตรวจสอบประวัติของครอบครัวนี้


ขณะเดียวกัน คุณรุ่ง ผู้ใจบุญที่อยากอุปการะน้องฮอนด้า ได้เรียกแม่น้องฮอนด้าและน้องฮอนด้ามาพูดคุยด้วย โดยคุณรุ่ง เปิดเผยว่า เห็นเรื่องราวของน้องแล้วอยากจะส่งเสียเรียนให้สูงเท่าที่จะเรียนได้ แต่เพื่อความสบายใจของผู้บริจาคเงินและทุกฝ่าย อยากจะขอตรวจฉี่เพราะมีข่าวว่าพ่อและแม่น้องฮอนด้าติดยาเสพติด และผลปรากฏว่าการตรวจฉี่แม่น้องฮอนด้า ฉี่เป็นสีม่วงจริง ๆ


นางแสงจันทร์ จึงยอมรับสารภาพว่าเสพยาจริง ส่วนเงินบริจาคเป็นแสนแล้วแค่ 10 วัน อ้างว่านำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ขณะที่น้องฮอนด้าตรวจฉี่ไม่พบสารเสพติด และเปิดเผยสั้น ๆ ว่า เงินบริจาคเป็นแสน ๆ ไม่ถึงผมเลยครับ พ่อและแม่นำเงินไปใช้หมด ไม่รู้ว่าใช้อะไรบ้าง


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองอุดรธานี เตรียมค้นบ้านเช่า ตรวจฉี่และค้นหายาเสพติดกับนายสมพงษ์ พ่อของน้องฮอนด้าและครอบครัว แต่ปรากฏว่าทั้งครอบครัวพ่อแม่และน้องฮอนด้า พากันหลบหนีไปแล้ว และจากการตรวจสอบบัญชีเงินบริจาคจำนวน 110,000 บาท ถูกถอนออกไปเกือบหมดเหลือเงินติดในบัญชี แค่ 600 บาทเท่านั้น ขณะที่ตรวจสอบประวัติมีข้อมูลว่า ครอบครัวนี้มีพฤติกรรมเสพและมีประวัติค้ายาบ้าด้วย ตร.จะได้เร่งหาตัวครอบครัวนี้มาตรวจสอบอีกครั้ง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/xCge0F5v03Q



คุณอาจสนใจ

Related News