เตือนภัย! เด็กน้อยถูกไฟลวกมือ 2 ข้าง หลังพี่ชายอยากรู้ เจลแอลกอฮอล์ติดไฟหรือไม่

สังคม

เตือนภัย! เด็กน้อยถูกไฟลวกมือ 2 ข้าง หลังพี่ชายอยากรู้ เจลแอลกอฮอล์ติดไฟหรือไม่

โดย passamon_a

12 พ.ค. 2564

72 views

หนุ่มโพสต์เตือนภัย เจลล้างมืออย่าปล่อยไว้ใกล้มือเด็ก อันตราย พร้อมทั้งโพสต์ภาพเด็กน้อยถูกไฟลวกมือทั้ง 2 ข้าง เหตุเพราะความอยากรู้ และวัยที่กำลังซุกซน ว่าเจลล้างมือจะติดไฟหรือไม่ ตัวพี่ชายจึงลองใช้ไฟแช็คจุด ผลไฟติดพรึบ ส่วนมือน้องชายก็ถูกไฟลวก จนเกิดแผลพุพอง


วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ "ฝากเตือนผู้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลานกันด้วยนะครับ วันนี้มีเรื่องเกิดขึ้นแล้ว สาเหตุเกิดจากพี่ชายเอาเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ทาที่มือน้องชายแล้วลองเอาไฟแช็คมาจุด ทำให้เกิดติดไฟ จึงลวกที่มือน้องชายทั้ง 2 ข้างเลย คุณพ่อเป่าดับพิษไฟให้แล้วกลับบ้านได้ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล) ด้วยความห่วงใยจากร้านสุวรรณหีบศพ" จากนั้นมีการนำภาพเด็กผู้ชาย ที่มือทั้ง 2 ข้างถูกไฟลวก โพสต์เอาไว้


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทราบว่า หลานชายของเพื่อนข้างบ้าน เล่นกับน้อง โดยตัวน้องชายผู้ประสบเหตุ ใช้เจลล้างมือฆ่าเชื้อทาที่มือ ก่อนที่ตัวพี่ชายเกิดความสงสัยว่า เจลล้างมือถ้าจุดไฟแล้วจะติดไฟไหม จึงใช้ไฟแช็คจุด ผลปรากฏทำให้มือน้องถูกไฟลวก จนต้องถูกพาไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดที่ ซอยสุขาภิบาล 27 หมู่ 7 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงก็พบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีเด็กอาศัยอยู่ 3 คน ตามีอาชีพขับรถสามล้อรับจ้าง ส่วนยายเป็นแม่บ้านดูแลหลาน ช่วงเกิดเหตุยายกำลังทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน เลยปล่อยให้หลานชายทั้ง 3 เล่นกันอยู่ที่หน้าบ้าน มาทราบอีกที ตอนหลานร้องเสียงดังจึงวิ่งออกมาดู


ส่วนผู้ประสบเหตุไฟลวกคือ เด็กชาย อายุ 3 ขวบ ถูกไฟลวกมือทั้ง 2 ข้าง ต้องพันด้วยผ้าก๊อซ เพื่อกันการติดเชื้อ เพราะมีบาดแผลพุพอง ส่วนผู้ก่อเหตุคือ พี่ชาย อายุ 10 ขวบ เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ บวกกับความขี้สงสัย และวัยกำลังเรียนรู้ จึงทำให้ลองจุดไฟ จนทำให้น้องชายได้รับบาดเจ็บ


เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวัง เพราะทุกบ้านในช่วงสถานการณ์โควิด เจลล้างมือ หรือแอลกอฮอลล์ล้างมือ ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมีติดอยู่ทุกบ้าน ผู้ปกครองเองควรเก็บเจลล้างมือ เอาไว้ให้ห่างจากไฟแช็ค และมือเด็ก


จากการสอบถาม เด็กชายอายุ 10 ขวบ ซึ่งเป็นพี่ชาย เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุ ตนก็เล่นอยู่กับน้อง โดยเล่นไฟแช็คกัน น้องกดเจลล้างมือ หรือแอลกอฮอล์ล้างมือ จากนั้นตนก็เกิดความสงสัยว่า เจลนี่มันจะจุดไฟติดไหม เลยจุดไฟเข้าที่มือของน้อง จากนั้นไฟก็ลุกขึ้นทันที โดยเปลวไฟออกเป็นสีน้ำเงิน ตอนนั้นตนก็ตกใจ น้องก็ร้อง ตนจึงเอาน้ำมาดับไฟที่มือให้กับน้อง


ด้าน ยายของเด็ก เล่าว่า ตอนนั้นตนกำลังเข้าห้องน้ำ อยู่ดี ๆ ได้ยินเสียงหลาน กรีดร้องมาจากข้างนอก จึงรีบวิ่งออกมาดู แล้วเห็นว่ามือของหลานนั้นแดง เลยรีบไปเอาที่ประคบเย็นมาประคบให้ ยังไงอยากจะฝากถึงคนอื่นอย่าได้ปล่อยเด็กทิ้งไว้ลำพัง ให้เอาแอลกอฮอล์ไว้ห่างมือเด็ก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/N5pKNlwSwfQ





คุณอาจสนใจ

Related News