ลำปางขึ้นแท่นอันดับ 1 จองฉีดวัคซีน "หมอพร้อม" เผยคลิป สสจ.ขึ้นซาเล้งประชาสัมพันธ์

สังคม

ลำปางขึ้นแท่นอันดับ 1 จองฉีดวัคซีน "หมอพร้อม" เผยคลิป สสจ.ขึ้นซาเล้งประชาสัมพันธ์

โดย pattraporn_a

11 พ.ค. 2564

40 views

ที่จังหวัดลำปาง มีคลิปคุณหมอนั่งรถสามล้อเครื่องประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านมาจองฉีดวีคซีนโควิด จนล่าสุดพบตอนนี้มียอดสูงสุดทะลุ 2 แสนคน สาเหตุหนึ่งเพราะมีผู้สูงวัยจำนวนมาก


โดยเป็นคลิปของ นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์ สสจ.ลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ นั่งสามล้อเครื่อง หรือ ซาเล้ง ออกตระเวนพบปะกับกลุ่มผู้สูงอายุ ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ทั้งเคาะประตูบ้าน และประกาศเสียงตามสาย เพื่อแนะนำให้ความรู้ในการรับวัคซีนโควิด ทำให้ได้รับความสนใจ จากชาวบ้านเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุในชุมชนต่างๆ


ขณะที่มีรายงานจากแอปหมอพร้อมว่า จังหวัดลำปางมีผู้ลงทะเบียน เข้าขอรับการฉีดวัคซีนโควิด มากที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะที่เป็นพื้นที่ต่างจังหวัดลองจากกรุงเทพฯ โดยมีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 2 แสนราย การบริหารจัดการเรื่องการจองคิวฉีดวัคซีนโควิด ของจังหวัดลำปาง


โดยมีการลงทะเบียนผ่าน 2 ระบบ คือแอพ หมอพร้อม และโดยสถานพยาบาลของรัฐ เพื่อจองคิวในการฉีดวัคซีน ซึ่งชาวลำปางกว่า 2 แสนรายนั้น จะมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุข และอาสาสมัครประจำหมู่บ้านจะลงพื้นที่ไปหา เพื่อนัดหมายในการฉีดวัคซีนต่อไป


ด้าน นายแพทย์ประเสริฐ กล่าวว่า วัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนที่ฉีดเข้าร่างกาย ทุกตัวมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยที่ดีพอ ซึ่งระบบของกระทรวงสาธารณสุขที่ออกแบบไว้ มีการเฝ้าระวัง ดูแลอาการอันไม่พึงประสงค์ หลังจากได้รับวัคซีน จึงขอเชิญชวนชาวลำปาง ฉีดวัคซีนให้มากที่สุด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/EUEI0ASj70k

คุณอาจสนใจ

Related News