ผกก.จ่ายค่าปรับแทน แม่พาลูกซ้อนจักรยาน ไม่ใส่แมสก์ทั้งครอบครัว อ้างสายขาด

สังคม

ผกก.จ่ายค่าปรับแทน แม่พาลูกซ้อนจักรยาน ไม่ใส่แมสก์ทั้งครอบครัว อ้างสายขาด

โดย pattraporn_a

11 พ.ค. 2564

622 views

สาวหัวร้อนด่ากราดแม่ค้าเตือนใส่แมสก์ เปิดใจถูกด่า "หน้าด้าน" จึงโมโห ที่ไม่ใส่แมสก์เพราะสายแมสก์ขาด ตำรวจส่งฟ้องศาลเสียค่าปรับตามกฎหมาย


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตลาดสดดอนพรหม หรือ วัดโบสถ์ ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เป็นภาพเหตุการณ์ที่หญิงคนหนึ่ง ขี่จักรยานมีเด็กซ้อนมาด้วยอีก 2 คน กำลังด่าทอแม่ค้าในตลาดด้วยถ้อยคำหยาบคาย เพราะไม่พอใจหลังถูกเตือนให้สวมแมสก์ พร้อมบอกว่า จะมายุ่งทำไม ถ้าตัวเองติดโควิดตาย ก็ไม่ได้มาตายด้วยสักหน่อย หากแม่ค้ากลัวตายให้ใส่หน้ากาก 5 ชั้นไปเลย จะได้ไม่ตาย โดยเจ้าของคลิประบุว่า สงสารเด็กต้องมาเห็นพฤติกรรมเช่นนี้


ผู้สื่อข่าวไปที่ตลาดที่เกิดเหตุ เจอกับแม่ค้าที่เป็นคู่กรณีในคลิป 2 คน เป็นแม่ค้าขายผลไม้ และแม่ค้าขายขนมปัง ทั้งคู่ เล่าว่า เหตุเกิดช่วงสาย ๆ เมื่อ 4 วันที่แล้ว ผู้หญิงคนนี้ขี่จักรยานมากับลูก 2 คน ไม่ใส่แมสก์ทั้ง 3 คน แล้วมาจอดหลบแดดหน้าร้านขายกล้วย แม่ค้าก็บอกว่า ไม่ใส่แมสก์มาจอดตรงได้ไง ขอให้ไปจอดที่อื่น เพราะกลัว จากนั้นเขาก็เริ่มโวยวาย บอกว่าตรงนี้เป็นถนนหลวงมาห้ามได้อย่างไร คดีไม่สวมแมสก์ปรับไม่กี่บาท ไม่กลัวหรอก พร้อมท้าทายไปเจอกันที่ สภ.บางใหญ่


ทั้งคู่บอกว่า แม่ค้าที่นี่ส่วนใหญ่เตรียมแมสก์มาเผื่อลูกค้า หากใครไม่มีก็นำมาให้ใส่ อยากช่วยกันป้องกัน เพราะถ้าเกิดการแพร่ระบาดขึ้นมา จะถูกสั่งปิดตลาด อดทำมาหากิน อยากให้ทุกคนเห็นใจกัน หลังจากนี้หากเจอคนไม่ใส่แมสก์ ก็จะตักเตือนอีก


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ซอยบางกร่าง 16/3 หมู่บ้านค่ายลูกเสือ พบนางกิ่ง อายุ 36 ปี ผู้หญิงในคลิป เผยว่า วันเกิดเหตุใส่แมสก์ไปตลาด แล้วสายแมสก์ขาด จากนั้นไปจอดรถร้านน้ำเพื่อจะซื้อน้ำให้ลูก แต่เจ้าของร้านกล้วยบอกว่า น้องมาได้ยังไง 3 คน ไม่ใส่แมสก์ ตนบอกว่าสายแมสก์ขาด แม่ค้าถามว่าน้องทำอย่างนี้พี่ถ่ายรูปส่งโรงพักเสียค่าปรับแน่ๆ


หลังซื้อน้ำเสร็จกำลังขี่รถกลับ แม่ค้าตะโกนด่ามาว่า "หน้าด้าน" จึงมีปากเสียงกันตามคลิป วันนั้นเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ เพราปกติจะมีแมสก์สำรอง ที่โมโหคือคำว่า "หน้าด้าน"  ยอมรับว่าไม่สวมแมสก์มันผิด ต้องขอโทษสังคม แต่ตนไม่พอใจเรื่องถูกด่า


ล่าสุดตำรวจได้เชิญตัวนางกิ่ง ไปที่ สภ.บางใหญ่ เพื่อสอบสวนปากคำอย่างละเอียดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.อ.พีระเดช เจริญเดช ผกก.สภ.บางใหญ่ เผยว่า นางกิ่ง รับสารภาพไม่ได้ใส่แมสก์วันเหตุเกิดจริง เพราะสายแมสก์ขาด เลยเก็บใส่กระเป๋า หลังนางกิ่งรับสารภาพ ตำรวจจะดำเนินการส่งฟ้องศาลแขวงในวันนี้


ส่วนสถานการณ์โควิดใน จ.นนทุบรี วันนี้พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 261 ราย สาเหตุติดเชื้อส่วนใหญ่ภายในตลาดสดและภายในครอบครัว มีอาการ 61 ราย มาจากการคัดกรองเชิงรุกที่ ตลาดเทศบาลนครนนทบุรี 180 ราย สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน 81 ราย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/DNuPVHlYj3k




คุณอาจสนใจ

Related News