'จุรินทร์' เมิน 'อันวาร์' เรียกร้องถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ขอตอบเรื่อง 'ธรรมนัส'

เลือกตั้งและการเมือง

'จุรินทร์' เมิน 'อันวาร์' เรียกร้องถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ขอตอบเรื่อง 'ธรรมนัส'

โดย passamon_a

9 พ.ค. 2564

283 views

'จุรินทร์' เมิน 'อันวาร์' เรียกร้องถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ย้ำไม่คุยแล้ว และไม่มีแนวคิดถอนตัว แม้จะมีปัญหาเรื่อง 'ธรรมนัส' ขอเดินหน้าช่วยชาติพ้นวิกฤตโควิด-19


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า


เรื่องนี้โฆษกของพรรคได้มีการชี้แจงไปหมดแล้ว ส่วนตัวไม่มีอะไรชี้แจงเพิ่มเติม และตั้งแต่เกิดเรื่อง ส่วนตัวไม่ได้คุยนายอันวาร์ เพราะเคยคุยแล้วหลายครั้ง ส่วนจะมีการเคลื่อนไหวของ ส.ส. หรือสมาชิกพรรคมากกว่านี้หรือไม่ ตนไม่ขอตอบ เนื่องจากมีปัญหาลักษณะนี้มาบ่อยแล้ว


โดยยืนยันการเรียกร้องของ นายอันวาร์ ไม่ได้เป็นปัญหาภายในพรรค เพราะพรรคมีกระบวนการอยู่แล้ว ต้องคำนึงถึงเสียงส่วนใหญ่แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่รับฟังเสียงส่วนน้อย เพื่อเดินหน้าทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์ เกิดประโยชน์กับประเทศมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว


สำหรับมีกรณีของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ถูกสังคมโจมตีเป็นอย่างมากในขณะนี้ จำเป็นต้องนำเรื่องนี้มาพิจารณาเรื่องการถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัส เป็นรัฐมนตรีในโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ จึงเป็นหน้าที่ของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเป็นผู้ตอบคำถาม พรรคประชาธิปัตย์เป็นเพียงผู้ที่ร่วมรัฐบาลเท่านั้น


และไม่ขอตอบเรื่องในอนาคตจะมีการถอนตัวจากรัฐบาลหรือไม่ เพราะการตัดสินใจอะไรก็ต้องคิดให้ดี บนความรับผิดชอบและมีวุฒิภาวะ เพราะการตัดสินใจอะไรอย่างใดอย่างหนึ่ง ต้องไม่ซ้ำเติมวิกฤตประเทศ ที่ขณะนี้ประเทศกำลังประเชิญปัญหาทั้งโควิด-19 และเศรษฐกิจ ซึ่งหลายฝ่ายต้องช่วยกันฝ่าวิกฤตให้สถานการณ์ดีขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องทำหน้าที่และร่วมมือกับประชาชนในการนำประเทศฝันฝ่าอุปสรรคเพื่อผ่านพ้นปัญหานี้ไปให้ได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/L8LUdTb7XUo

คุณอาจสนใจ

Related News