จับแล้ว มือยิงหน้าห้างดับ 2 ศพ เผยเหตุนัดเคลียร์ใจ ถูกทำร้ายก่อน

สังคม

จับแล้ว มือยิงหน้าห้างดับ 2 ศพ เผยเหตุนัดเคลียร์ใจ ถูกทำร้ายก่อน

โดย passamon_a

9 พ.ค. 2564

6.4K views

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่บริเวณทางออกหน้าห้างแม็คโคร สาขากบินทร์บุรี ม.8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี


ที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนายวงศธร แคนดอก อายุ 21 ปี และนายเกียรติไกร พรหมจันทร์ อายุ 21 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงอีก 2 ราย คือนายอภิชาติ แนนสินธุ์ อายุ 23 ปี และนายวัฒนะ เปรมศรี อายุ 24 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เพื่อหาหลักฐานและติดตัวคนร้าย จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายอภินันท์ โสมา หรือ นัน อายุ 23 ปี หลังจากก่อเหตุได้เดินเท้าไปทางถนนสุวรรณศร สายเก่า ออกทางเคอร์รี่ และโรงกลึงที่อยู่ด้านหลัง ไปตามถนนสายสุวรรณศร มุ่งหน้า อ.ประจันตคาม เพื่อไปหาพ่อ และถูกจับได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม


จากการตรวจค้นในกระเป๋าสะพายที่นายอภินันท์ ติดตัวไปนั้น พบว่าภายในมีลูกระเบิดน้อยหน่า ที่แกะสลักแล้ว 1 ลูก เล่นเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจหัวใจแทบหยุดเต้นเมื่อเห็นลูกระเบิดพร้อมที่จะทำงานทุกเมื่อ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก ขนาด 9 มม.ที่ก่อเหตุ 1 กระบอก กระสุนปืน M 16 จำนวน 130 นัด กระปืนลูกซองอีก 5 นัด


จากนั้น พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณลออ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางมาสอบสวนด้วยตัวเอง พร้อมกับสอบถามความเป็นมาของสาเหตุที่ต้องยิงกัน นายอภินันท์ ให้การว่า ตนได้มีเรื่องกับนายวัฒนะ เปรมศรี หรือ กรด อายุ 24 ปี เมื่อวันก่อน หลังที่ทะเลาะกันในห้างแม็คโคร ที่ทำงานอยู่แผนกเดียวกัน สาเหตุมาจากเรื่องการเรียงของขึ้นชั้นวางของ


จนกระทั่งวันนี้ได้มีการนัดเคลียร์กันที่หน้าห้าง ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดรอที่ปากทางออก และนายวัฒนะ ได้ขับรถจักรยานยนต์ตามมาที่หลัง แต่มีเพื่อนมาด้วย 5-6 คน และนายวัฒนะ ถามว่า "เรื่องแค่นี้เคลียร์กันไม่ได้หรือ" แต่ตนบอกว่าได้ แต่ทำไมไม่บอกตั้งแต่ทีแรก


จากนั้นได้มีเพื่อนของนายวัฒนะ คือ นายเกียรติไกร พรหมจันทร์ ที่เสียชีวิต เข้ามาชกต่อยตน ตนจึงได้ชักปืนที่ติดตัวออกมาเพื่อป้องกันตัว แต่นายเกียรติไกร บอกว่า "กล้ายิงเปล่า" ตนเลยยิงทุกคนที่อยู่บริเวณนั้น แต่ไม่รู้ว่าถูกใครบ้าง หลังจากนั้นก็เดินหลบหนีไป


นายอภินันท์ กล่าวอีกว่า ปืนตนได้พกติดตัวตลอดเวลาขณะเข้าทำงาน และได้ซื้อมาทางเน็ตราคากระบอกละ 15,000 บาท ส่วนกระสุนปืน พร้อมลูกระเบิด ตนได้สะสมไว้เมื่อตอนเป็นทหารแต่ตอนนี้ได้ลาออกมา และตนได้ขอโทษกับญาติผู้เสียชีวิต ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเป็นแบบนี้ พร้อมรับผิด


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตรงจุดที่เกิดเหตุต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News