'อนุทิน' ส่งรถตรวจเชื้อ-รถวิเคราะห์ผลพระราชทาน ลงพื้นที่คลองเตย

สังคม

'อนุทิน' ส่งรถตรวจเชื้อ-รถวิเคราะห์ผลพระราชทาน ลงพื้นที่คลองเตย

โดย kodchaporn_j

4 พ.ค. 2564

72 views

วันนี้ (4 พ.ค. 64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ติดตามการควบคุมโรคโควิด 19 และการค้นหาเชิงรุกในชุมชนพัฒนา 70 ไร่ เขตคลองเตย กทม. พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน


นายอนุทิน เผยว่า กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ส่งรถเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน และรถห้องปฏิบัติการพระราชทานค้นหาเชิงรุก ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อประชาชนในชุมชนพัฒนา 70 ไร่ หลังพบผู้ติดเชื้อในชุมชน จำนวน 37 ราย


โดยวันนี้ ตั้งเป้าหมายตรวจให้ได้วันละ 700 ตัวอย่างและจะเพิ่มจำนวนในวันต่อไป เพื่อแบ่งเบาภาระของกทม. เนื่องจากชุมชนคลองเตยมีประชาชนอยู่กันอย่างหนาแน่น การคัดกรองหากพบผู้ติดเชื้อจะประสานกับ กทม. เพื่อจัดหาเตียง หากเตียงไม่เพียงพอ กระทรวงสาธารณสุขจะนำเข้าศูนย์แรกรับ ส่วนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่ชุมชนคลองเตยนั้น พื้นที่ไม่เหมาะสม จะพยายามหาพื้นที่อื่นที่มีความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามต่อไป


อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขยังมี Hospitel โรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาล ไว้รองรับผู้ติดเชื้อและผู้ป่วย เพื่อเข้ารับการรักษาตามความเหมาะสม โดยมีการคัดแยกระดับอาการเป็นกลุ่มสีเขียว สีเหลือง และสีแดง หากโรงพยาบาลในกทม.เต็ม กระทรวงสาธารณสุขมีเครือข่ายโรงพยาบาลอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งมีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วย

คุณอาจสนใจ

Related News