จิตอาสาสวมเสื้อกันฝน ลุยแจกข้าวกล่องให้ผู้กักตัว "ชุมชนคลองเตย"

สังคม

จิตอาสาสวมเสื้อกันฝน ลุยแจกข้าวกล่องให้ผู้กักตัว "ชุมชนคลองเตย"

โดย pattraporn_a

4 พ.ค. 2564

83 views

ในชุมชน 70 ไร่ คลองเตย ยังคงมีกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงกว่า 100 คน ที่ต้องกักตัวอยู่แต่ภายในบ้าน ไม่สามารถเดินทางออกไปไหนได้ กลุ่มจิตอาสามูลนิธิดวงประทีปต้องตระเวนนำข้าวงกล่องไปแจกทุกวัน


ทีมข่าวลงพื้นที่ชุมชน 70 ไร่ เขตคลองเตย ซึ่งชุมชนแห่งนี้มีประชากร ประมาณ 9,685 คน ก่อนหน้านี้พบติดเชื้อ 37 คน ทำให้มีประชาชนในพื้นที่ต้องกักตัวในบ้านถึง 109 คน ไม่สามารถออกมาไปไหนมาไหนได้ ทั้งที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่หาเช้ากินค่ำ ทำให้หลายคนกังวลใจ และหวาดกลัว


แต่ยังโชคดีที่ในชุมชนมีจิตอาสามูลนิธิดวงประทีป กระจายกำลังกันลงพื้นที่ชุมชนต่างๆ เพื่อนำข้าวสาร ที่ได้รับบริจาค เป็นสะพานบุญไปส่งมอบต่อให้คนในชุมชนที่ต้องกักตัว ในแต่ละวันพวกเขาจะนำข้าวกล่องใส่รถเข็นส่งตามบ้านต่างๆ และสิ่งที่ป้องกันพวกเขามีเพียงเสื้อกันฝนบางๆ และหน้ากากอนามัยเท่านั้น


สำหรับคนที่ไม่ถูกกักตัวแต่ยังต้องเข้าออกชุมชนตลอดเวลา พวกเขาต้องยอมรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในทุกวัน อย่างวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่อาศัยอยู่ในชุมชน 70 ไร่ ทุกวันก็ต้องออกมาวิ่งรับผู้โดยสารเพื่อหาเงินประทังชีวิต เพราะถ้าไม่ทำก็ไม่มีรายได้ สิ่งเดียวที่ทำได้ตอนนี้ คือ การป้องกันตัวเองให้มากที่สุด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/xQd_Vxs_OQQ

คุณอาจสนใจ

Related News