ยอดจองวัคซีนผ่าน "หมอพร้อม" แตะ 5 แสนราย เปิดลงทะเบียนที่ อสม. และ รพ.ด้วย

สังคม

ยอดจองวัคซีนผ่าน "หมอพร้อม" แตะ 5 แสนราย เปิดลงทะเบียนที่ อสม. และ รพ.ด้วย

โดย pattraporn_a

2 พ.ค. 2564

55 views

การลงทะเบียนรับวัคซีน หากท่านใดไม่สะดวกลงทะเบียนผ่านแอปฯ หรือไลน์ “หมอพร้อม” สามารถแจ้งลงทะเบียนได้ที่ อสม. หรือ โรงพยาบาลใกล้บ้านที่เคยไปรักษา


ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 แถลงถึงเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่เปิดให้ประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และมีโรคประจำตัว เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เมื่อวาน (1 พฤษภาคม) เพื่อนัดรับวัคซีนในเดือนมิถุนายน โดยได้ขออภัยสำหรับข้อขัดข้องที่เกิดขึ้นในการลงทะเบียนวันแรก


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดจนถึงเวลา 9 นาฬิกาของวันนี้ (2 พ.ค.) มีรายงานว่า มีผู้ลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนผ่านไลน์และแอปพลิเคชั่นหมอชนะแล้วทั้งหมด 430,588 คน


และสำหรับผู้ที่ไม่สะดวกที่จะลงทะเบียนผ่านไลน์และแอปฯ หมอชนะ ก็สามารถแจ้งที่ไปที่ อสม.ที่มีอยู่ทุกหมู่บ้าน หรือจะไปที่โรงพยาบาลที่เคยไปรักษา หรือ อาจจะเป็นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบาล หรือ รพ.สต. ก็ได้


ส่วนยอดผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว ล่าสุด ฉีดไปแล้วเกือบ 1.5 ล้านโดส แบ่งเป็นฉีดเข็มแรกไปแล้วเกือบ 1 ล้าน 1 แสนคน และที่ฉีดครบ 2 เข็มแล้ว เกือบ 4 แสนคน


อย่างไรก็ตาม ในการแถลงข่าวของกรมควบคุมโรค ระบุว่า แม้จะมีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดแล้ว ก็ยังต้องเข้มงวดมาตรการอื่นด้วย ที่สำคัญคือ การใส่หน้ากาก ล้างมือ และเว้นระยะ โดยมีการยกตัวอย่างประเทศสหรัฐอเมริกา และ อิสราเอล ที่มีผู้เปอร์เซ็นต์ของประชาชนที่รับวัคซีนไปแล้วมากกว่าประเทศไทย แต่ยังคงมีเปอร์เซ็นต์ของผู้เสียชีวิตมากกว่าของไทย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/HPZ5esIwkzg

คุณอาจสนใจ

Related News