ปรับการใช้ชีวิตตามสถานการณ์ มูลนิธิธรรมานุรักษ์ เปิดร้านอาหารหลังได้รับผลกระทบโควิด

สังคม

ปรับการใช้ชีวิตตามสถานการณ์ มูลนิธิธรรมานุรักษ์ เปิดร้านอาหารหลังได้รับผลกระทบโควิด

โดย thichaphat_d

29 เม.ย. 2564

147 views

กาญจนบุรี - มูลนิธิธรรมานุรักษ์ เป็นสถานที่ รับดูแลเด็กชาย หญิง ที่ด้อยโอกาส ประสบปัญหาทางครอบครัวและสังคม ทั้งปัญหาเรื่องความยากจน ขาดโอกาสทางการศึกษา พ่อแม่ผู้ปกครองติดยาเสพติด ติดการพนัน จนไม่สามารถส่งเสียเลี้ยงดูบุตรหลานให้ได้รับการศึกษาอย่างที่ควรจะเป็นได้ ทำให้เด็กเหล่านี้ เข้ามาอยู่ในความดูแลของทางมูลนิธิ ปัจจุบันมีเด็กอยู่ในความดูแลทั้งสิน 106 คน ทางมูลนิธรรมานุรักษ์ ได้รับการสนับสนุนและเงินบริจาค จากกลุ่มผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือเด็กๆมาอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อสถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด-19 การบริจาคจึงน้อยลง


แม่ชีจุติภา ทรรพสุทธิ์ ผู้จัดการมูลนิธิธรรมานุรักษ์ จึงได้มีแนวคิดในการจัดหารายได้เข้ามูลนิธิ โดยการปรับปรุงพื้นที่ด้านหน้า ของมูลนิธิ เปิดเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟและเบเกอรี่ ในชื่อ 40/1 คาเฟ่ ให้บริการอาหารไทย อาหารฝรั่ง ขนมไทย ติ่มซำของว่างนาๆชนิด พร้อมด้วยกาแฟ และเบเกอรี่หลากหลายเมนูให้กับลูกค้าได้เลือกรับประทาน ในบรรยากาศของร้าน ที่มีทั้งแบบเอ้าท์ดอร์ สูดอากาศสดชื่น และแบบห้องแอร์เย็นสบาย ที่สำคัญ ทางมูลนิธิได้ให้เด็กๆที่อยู่ในความดูแลมาช่วยงานที่ร้านเพื่อเป็นการฝึกประสบการณ์การทำงาน


นอกจากนี้ เด็กๆยังจะได้หารายได้พิเศษ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน รวมถึงเป็นเงินที่ใช้ในการซื้ออุปกรณ์การเรียนด้วย ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้าน นอกจากจะได้ทานอาหารแสนอร่อยแล้ว ยังจะได้ช่วยเหลือเด็กๆ ที่อยู่ในความดูแลของทางมูลนิธิให้ได้มีเงินสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนและการดำเนินชีวิตประจำวันอีกด้วย สำหรับ ร้าน 40/1 คาเฟ่ ตั้งอยู่เลขที่ 40/1 ริมถนนสายกาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ หมู่ 3 ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 ถึง 21.00 นาฬิกา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/I4l6OvOrEo0

คุณอาจสนใจ

Related News