ภูเขาไฟลา ซูฟริแยร์ ปะทุต่อเนื่อง อพยพประชาชน 16,000 คน

ต่างประเทศ

ภูเขาไฟลา ซูฟริแยร์ ปะทุต่อเนื่อง อพยพประชาชน 16,000 คน

โดย passamon_a

16 เม.ย. 2564

42 views

เขตนอร์ท วินเวิร์ด (North Windward) บนเกาะเซนต์ วินเซนต์ หินและแก๊สร้อนจากภูเขาไฟลา ซูฟริแยร์ ไหลเป็นลำธารเข้ามาในเขตชุมชน ทำลายพืชผลการเกษตรและระบบสาธารณูปโภค โดยเฉพาะน้ำประปาได้รับความเสียหายอย่างหนัก ล่าสุดทางการมีคำสั่งอพยพประชาชนในเขตเรด โซน เพิ่มจาก 1 หมื่น 6 พันคนเป็น 2 หมื่นคนแล้ว-ทางการยังได้ระดมเจ้าหน้าที่ประจำตามท้องถนนทางเหนือของเกาะ


ซึ่งเป็นที่ตั้งภูเขาไฟ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนกลับเข้าไปในเขตอันตราย ทั้งนี้ประชาชนต้องอพยพลงไปทางใต้ ซึ่งเป็นเขตกรีนโซน หรือเขตปลอดภัยจากภูเขาไฟ แต่คาดว่า เถ้าถ่านภูเขาไฟจะแผ่ปกคลุมมายังเขตกรีนโซน อีกหลายวัน(CG: PLANET LABS INC)-องค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น เตือนจะเกิดวิกฤตการณ์ด้านมนุษยธรรมอีกนานหลายเดือน และหมู่เกาะใกล้เคียงอย่างบาร์บาโดส, แอนติกัวและบาร์บูด้า


จะได้รับผลกระทบไปด้วย ซึ่งยูเอ็นได้ร้องขอความช่วยเหลือจากนานาชาติแล้ว(ภาพนิ่ง) (Maxar Technologies via AP)-ส่วนภาพนี้เป็นภาพถ่ายเปรียบเทียบก่อนและหลังภูเขาไฟปะทุ บริเวณริมฝั่งทะเลที่หมู่บ้านชาโตเบแลร์ (Chateaubelair) โดยภาพบนบันทึกไว้เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา


หลังภูเขาไฟปะทุ ขณะที่ด้านล่างบันทึกเมื่อวันที่ 2 เมษายนก่อนภูเขาไฟปะทุ(ภาพนิ่ง) ( Maxar Technologies via AP)-ภาพนี้บันทึกไว้เมื่อวันที่ 13 เมษายนเช่นกัน เป็นภาพเถ้าถ่านจำนวนมหาศาลของภูเขาไฟปกคลุมทั้งถนนและบ้านเรือนประชาชนที่หมู่บ้านชาโตเบแลร์

คุณอาจสนใจ

Related News