ระทึก! รถพ่วงบรรทุกน้ำมัน 4 หมื่นลิตร พลิกคว่ำ โชคดีไม่ระเบิด

สังคม

ระทึก! รถพ่วงบรรทุกน้ำมัน 4 หมื่นลิตร พลิกคว่ำ โชคดีไม่ระเบิด

โดย weerawit_c

16 เม.ย. 2564

295 views

เชียงราย - เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพ่วง ห้างหุ้นส่วนจำกัดชลสิทธิ์รุ่งเรืองออยล์ ซึ่งบรรทุกน้ำมันดีเซล มาจำนวน 43,000 ลิตร ได้เกิดพลิกคว่ำจนมีน้ำมันรั่วไหล่ออกมาจากถังบรรทุก ที่บนถนนบายพาสตะวันตก แยกสันทราย บ้านสันทรายน้อย ตำบลสันทราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ขณะที่ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับและภรรยาที่โดยสารมาในรถได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยโดยทางเจ้าหน้าที่สามารถช่วยออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย


จากการสอบถามนายเทพประสิทธิ์ กัญญบัณฑิตย์ อายุ 46 ปี คนขับรถคันเกิดเหตุ บอกว่าได้ขับรถออกจากจังหวัดชลบุรีเพื่อจะมาส่งน้ำมันที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แต่เมื่อมาถงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและรถวิ่งมาด้วยความเร็วจึงไม่สามารถควบคุมรถได้จึงเกิดพลิกคว่ำดังกล่าว


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุและสอบปากคำคนขับเพื่อหาข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้โดยจะมีการประสานเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ พร้อมกับนำตัวคนขับไปตรวจหาสารเสพติด และวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เพื่อหาสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง


หลังเกิดเหตุ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งให้จัดตั้งศูนย์ บชก.เหตุการณ์ (Incident Command Post)ใกล้จุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งระดมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทำการป้องกันการเกิดไฟไหม้ที่อาจส่งผลให้เกิดอันตรายกับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว โดยได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งถ่ายน้ำมันออกจากถัง และกู้รถน้ำมัน และสั่งให้รถดับเพลิงสารเคมี และโฟม ศูนย์ ปภ.15 ประจำจุดเกิดเหตุเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟไหม้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SsuTRoCoDNM

คุณอาจสนใจ

Related News