ล้มแล้ว 'ช้างพลายโจ๊ะ' สังเวยพายุฤดูร้อนเป็นเชือกที่ 3

สังคม

ล้มแล้ว 'ช้างพลายโจ๊ะ' สังเวยพายุฤดูร้อนเป็นเชือกที่ 3

โดย pattraporn_a

15 เม.ย. 2564

60 views

จากกรณีพายุฝนและลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลัง และมีช้างถูกต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับตาย 2 เชือก และบาดเจ็บ 3 ล่าสุดตายเพิ่มอีก 1 เชือก


พบว่า ช้างพลายชื่อโจ๊ะ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้ล้มลงเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา โดยทาง สัตวแพทย์หญิง สิตฏยา จรรยาเมธากุล เผยว่า ช้างปางแห่งนี้มีทั้งหมด 6 เชือก ขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และเกิดต้นตะเคียนฝั่งตรงข้ามฟาดลงมาโดนช้างทั้งหมด 3 เชือก เสียชีวิต 2 เชือก และบาดเจ็บสาหัส 1 เชือก คือ ช้างพลายชื่อโจ๊ะ


ตอนนี้สมาพันธ์ช้างไทย พร้อมด้วยทีมสัตวแพทย์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่มาดูช้างที่บาดเจ็บสาหัส พบกะโหลกยุบจากที่ถูกต้นไม้ล้มใส่ ได้ลงความเห็นว่า ยังไม่ควรเคลื่อนย้ายช้างที่ได้รับบาดเจ็บออกไปรักษานอกพื้นที่ เพราะช้างได้รับบาดเจ็บกระดูกแตกหลายที่ และการเคลื่อนย้ายอาจไม่ปลอดภัยต่อช้าง


ซึ่งทางทีมสัตวแพทย์ได้พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะช่วยเหลือชีวิตช้าง แต่สุดท้ายช้างก็ได้สิ้นใจตายไป เมื่อคืน ตอน 4 ทุ่ม ในส่วนช้างที่เหลืออีก 2 เชือก ที่ถูกกิ่งไม้ฟาดลงมายังมีอาการบาดเจ็บ ตามร่างกายหลายแห่ง ตอนนี้ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลช้าง ที่จังหวัดลำปางแล้ว และขณะนี้ยังมีช้างที่ยังเหลืออยู่ในปางแห่งนี้อีก 1 เชือก ชื่อน้องแพรวา ซึ่งจากการตรวจสภาพร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/NV2KTRFEfKI

คุณอาจสนใจ

Related News