เปิดไทม์ไลน์! คู่รักรู้ตัวติดโควิดที่กรุงเทพฯ แต่ยังนั่งเครื่องบินกลับเมืองคอน โซเชียลจวก "ไร้จิตสำนึก"

สังคม

เปิดไทม์ไลน์! คู่รักรู้ตัวติดโควิดที่กรุงเทพฯ แต่ยังนั่งเครื่องบินกลับเมืองคอน โซเชียลจวก "ไร้จิตสำนึก"

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2564

1.6K views

การแพร่ระบาดของโรดโควิค-19 ในต่างจังหวัดยังพุ่งไม่หยุด โดยเฉพาะที่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิง ส่วนที่นครศรีธรรมราช เกิดความโกลาหลขึ้น เมื่อคนติดเชื้อโควิดนั่งเครื่องกลับบ้านทั้งที่รู้ว่าติดเชื้อ โซเชียลรุมกระหน่ำ


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด 2 รายออกมา เป็นผู้ป่วยรายที่ 7 และ 8 ของจังหวัด เป็นหญิงชายอายุ 26 ปี และคาดว่าเป็นคู่รักกัน


ในไทม์ไลน์ของคนแรกคือ ผู้หญิง จะเห็นว่าเธอมีอาการป่วย และไปตรวจโควิดมาแล้ว และรู้ผลแล้วตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ว่าติดเชื้อ แต่วันที่11 ยังเดินทางโดยเครื่องบินไปที่นครศรีธรรมราช และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มารับตัวที่ท่าอากาศยาน เพื่อเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชฯ


ขณะที่ไทม์ไลน์ของผู้ชายไม่ได้ไปตรวจโควิดมาก่อน แต่ก็มีอาการป่วยมาก่อน และเพื่อนก็แจ้งแล้วว่าติดโควิด แต่เขายังเลือกที่เดินทางกลับไปที่นครศรีธรรมราช และไปตรวจเชื้อที่นั่น ซึ่งก็พบว่าติดเชื้อ


โดยทั้งสองแยกกันกลับคนละไฟลท์ ผู้ชายกลับเที่ยวบินตอนเช้า และ ผู้หญิงกลับเที่ยวบินตอนเย็น สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้ประกาศแจ้งผู้โดยสารสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ วันที่ 11 เมษายน ใน 2 เที่ยวบินดังกล่าว ที่นั่งใกล้กับผู้ป่วยทั้ง 2 ราย รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านโดยด่วน


มีรายงานว่าผู้ป่วยทั้งสองกรณีนี้เป็นพฤติกรรมจงใจปกปิดข้อมูล เจ้าหน้าที่ต้องซักข้อมูลอย่างละเอียดจนพบความผิดปกติ สำหรับฝ่ายหญิงนั้นทราบอยู่แล้วว่าติดเชื้อ แต่ยังมีพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อผู้อื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรายงานต่อคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ ในโซเชียลมีเดียได้มีการวิพากษ์จารณ์เรื่องนี้อย่างมาก บางคนใช้คำว่า "ไร้จิตสำนึก" เห็นแก่ตัว ไม่มีความรับผิดชอบ ทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย และมีการบอกให้ทุกคนบนเครื่องรวมตัวกันฟ้องเรียกค่าเสียหาย


ขณะที่บางส่วนตั้งคำถามถึงระบบคัดกรองที่สนามบินดอนเมือง แสดงว่าไม่สามารถคัดกรองผู้ป่วยได้ ใช่หรือไม่


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/bapok7IyBkA

คุณอาจสนใจ

Related News