กกท. เบรกเวทีมวยจัดชก - กพท.เข้ม ไข้เกิน 37.3 ห้ามขึ้นเครื่อง งดเสิร์ฟอาหารบนเครื่องบิน

สังคม

กกท. เบรกเวทีมวยจัดชก - กพท.เข้ม ไข้เกิน 37.3 ห้ามขึ้นเครื่อง งดเสิร์ฟอาหารบนเครื่องบิน

โดย passamon_a

11 เม.ย. 2564

202 views

สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) สั่งเบรกเวทีมวยทั่วประเทศ ห้ามจัดชก ตั้งเเต่วันที่ 9 เมษายน 2564 ออกไปก่อนจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนเเปลง หวั่นทำโควิด-19 ระบาดซ้ำเหมือนรอบเเรก


ขณะที่ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกระเบียบว่าด้วยแนวปฎิบัติในการให้บริการผู้โดยสารสำหรับเส้นทางการบินภายในประเทศ ในระหว่างสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 โดยยกระดับมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน อาทิ งดออกบัตรขึ้นเครื่อง (Boarding Pass) ให้ผู้โดยสารที่อุณหภูมิร่างการสูงกว่า 37.3 องศาเซลเซียส หรือ มีอาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ


กำหนดระยะห่างของผู้โดยสารตลอดระยะเวลาเดินทาง ให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า (Mask) ตลอดเวลาที่อยู่ในบนเครื่อง งดการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่อง รวมถึงงดจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และสินค้าปลอดภาษีอากร เป็นต้น


ส่วนสนามบินให้เข้มงวดในการคัดกรองบุคคลเข้าอาคาร หากไม่สวมหน้ากาก หรือ อุณหภูมิสูงกว่า 37.3 องศาเซลเซียส ห้ามเข้าพื้นที่ จัดให้มีแอลกอฮอล์ให้เพียงพอ เว้นระยะนั่ง หรือที่ยืนให้ห่างกันอย่างน้อยหนึ่ง 1 เมตร ปิดที่นั่งในร้านอาหาร หรือที่นั่งเอนกประสงค์ พื้นที่สูบบุหรี่ พื้นที่เล่นสำหรับเด็ก เป็นต้น โดยให้มีผลบังคับใช้วันที่ 13 เม.ย.64 เป็นต้นไป


รับชมผ่านยูทูบที่ได้ : https://youtu.be/FEBKsoOLj5g

คุณอาจสนใจ

Related News