สสจ.บุรีรัมย์ แก้ข่าวปม 'รวิชญ์' หน้าห้อง 'ศักดิ์สยาม' - สุพรรณบุรีแจ้งความเอาผิด สาวปกปิดไทม์ไลน์

สังคม

สสจ.บุรีรัมย์ แก้ข่าวปม 'รวิชญ์' หน้าห้อง 'ศักดิ์สยาม' - สุพรรณบุรีแจ้งความเอาผิด สาวปกปิดไทม์ไลน์

โดย passamon_a

11 เม.ย. 2564

11.6K views

วันที่ 10 เม.ย.64 นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ชี้แจงกรณีผู้ป่ายติดเชื้อโควิด-19 นายรวิชญ์ ทีมงานหน้าห้อง ที่นำเชื้อมาติด นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า กรณีแผนผังการติดเชื้ออาจจะสื่อสารจนทำให้เข้าใจผิด ว่านายรวิชญ์ ไปสถานบริการร่วมกับตำรวจติดตามและคนขับรถ ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน 6 ราย ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น


ข้อเท็จจริงคือนายรวิชญ์ เดินทางไปเที่ยวสถานบริการย่านทองหล่อ กับเพื่อนคนอื่น 6 ราย โดยในกลุ่มนี้มี 2 ราย ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน คือ นายรวิชญ์ และนายเอ้ ส่วนอีก 4 คนยังไม่พบการติดเชื้อยืนยัน


ดังนั้นต้องแยกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ไปสถานบันเทิงร่วมกับนายรวิชญ์ กับกลุ่มที่ติดทีหลังโดยนายรวิชญ์ ได้มาทำงานตามปกติ พบกับทีมงานอย่างใกล้ชิด ทั้งนายนิวัติ ตำรวจติดตาม และคนขับรถ รวม 6 คน ซึ่งร่วมพบปะพูดคุยกันเป็นเหมือนปกติ รวมถึงเข้าปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หยิบจับเสนอเอกสาร วัสดุ อุปกรณ์ ภาชนะต่าง ๆ เพราะนายรวิชญ์ ไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อมา จนกระทั่งแอดมิดเข้าโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยยืนยัน ในวันที่ 5 เมษายน 2564 จนทำให้เกิดการติดต่อกัน จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจให้ถูกต้อง


ส่วนที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เรื่องไทม์ไลน์ที่มีคนปกปิดข้อมูล ทางนายอำเภอเมืองได้ไปแจ้งความดำเนินคดี ผู้ป่วยรายที่ 41 หญิงอายุ 20 ปี เพราะตรวจสอบไทม์ไลน์แล้วพบว่าผู้ป่วยรายนี้มีการปกปิดข้อมูล


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZtCHMIwVmo8

คุณอาจสนใจ

Related News