แน่น! ปชช.กลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก แห่ขอตรวจโควิด-19 ตามสถานพยาบาล

สังคม

แน่น! ปชช.กลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก แห่ขอตรวจโควิด-19 ตามสถานพยาบาล

โดย pattraporn_a

9 เม.ย. 2564

87 views

การระบาดของโควิด -19 รอบนี้ ทำให้ตอนนี้มีทั้งผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจำนวนมากไปขอตรวจตามสถานพยาบาลต่างๆ


ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชน ประชาชนกลุ่มเสี่ยงต่างไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันจำนวนมาก เพราะให้บริการสำหรับผู้ประกันสังคม 400 คน และตรวจบุคคลทั่วไปเสียค่าตรวจ 3,000 บาทรับเพียง 400 คน ส่งผลให้ผู้มาตรวจหาเชื้อเนื่องแน่นและต่อเนื่อง หลังจากที่โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งประกาศไม่รับบริการผู้ป่วยโควิดเพราะเตียงไม่พอ


อีกจุดวันนี้มีประชาชนไปใช้บริการตรวจโควิดฟรีจากรถนิรภัยพระราชทาน ที่ไปตรวจถึงพื้นที่ 4 แห่ง ได้แก่ ทองหล่อ จำนวน 1,000 ราย , ตลาดบางแค ตรวจ 1,000 ราย , วังทองหลาง 500 ราย และที่ศาลอาญารัชดา 200 ราย


หลายคนอาจสงสัยว่าถ้าไปตรวจโควิด-19 แล้วติดต้องทำอย่างไร ขั้นตอนการตรวจคือสามารถตรวจได้ทั้งที่โรงพยาบาลทั้งรัฐและเอกชน หรือ ตรวจที่รถตรวจเคลื่อนที่ ซึ่งก่อนตรวจจะต้องลงทะเบียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรไว้ จากนั้นเมื่อตรวจเสร็จก็ต้องกลับมากักตัวที่บ้าน อย่าออกไปไหน ตามปกติผลจะออกภายใน 1 วัน ซึ่งหากไม่ติดเชื้อก็ต้องกักตัวจนครบ และอาจต้องตรวจซ้ำ


แต่หากพบเชื้อทางโรงพยาบาลจะติดต่อกลับมา และให้เรารอที่บ้าน ก่อนทีโรงพยาบาลจะส่งรถมารับไปรักษา หากไปตรวจที่โรงพยาบาลไหนก็จะถูกส่งไปที่โรงพยาบาลนั้น แต่หากตรวจกับรถเคลื่อนที่ ก็จะถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาลรัฐในสังกัด กทม. หรือสังกัดกรมการแพทย์ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลไหนก็จะไม่เสียค่าใช้จ่าย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/G9vSDYCUx3E

คุณอาจสนใจ

Related News