กราฟเชิด! ยอดโควิดไทยสูงต่อเนื่อง บางจังหวัดพุ่งกว่าร้อยราย กลุ่มเสี่ยงต่อแถวตรวจหาเชื้อ

สังคม

กราฟเชิด! ยอดโควิดไทยสูงต่อเนื่อง บางจังหวัดพุ่งกว่าร้อยราย กลุ่มเสี่ยงต่อแถวตรวจหาเชื้อ

โดย pattraporn_a

9 เม.ย. 2564

72 views

ที่จังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการควบคุมโรค เผยยอดผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่วันนี้เพิ่มขึ้น 148 คน ทำให้ยอดสะสมของระลอกใหม่ไปอยู่ที่ 195 คนแล้ว โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ ทางจังหวัดสั่งเปิดโรงพยาบาลสนามบ่ายนี้ทันที และมีคำสั่งให้แพทย์ พยาบาล บุคคลากรทางการแพทย์ งดเดินทางออกนอกพื้นที่ เพื่อระดมกำลังรับสถานการณ์


ที่ชลบุรี วันนี้มีรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 34 คน อยู่ในอำเภอเมืองชลบุรี 12 คน ศรีราชา 4 คน บางละมุง 9 คน สัตหีบ 2 คน พานทอง 3 และบ้านบึง 1 คน ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ล่าสุดพนักงานสถานบันเทิง พากันไปรับการตรวจหาเชื้อเป็นจำนวนมาก


ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 11 คน รวมเป็น 17 คน เป็นกลุ่มก้อนจากสถานบันเทิง ส่วนผู้ที่เดินทางมาจังหวัด กรุงเทพฯ ,ปทุมธานี ,นนทบุรี ,สมุทรปราการ และนครปฐม ต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชนภายใน 12 ชั่วโมง และไม่อนุญาตให้ไปในที่ชุมชน เช่น แหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง และตลาด


ที่จังหวัดภูเก็ตมีผลตรวจยืนยันเพิ่มอีก 16 คน รวมเป็น 26 คน โดยการแพร่ระบาดมาจากการจัดปาร์ตี้ในสถานบันเทิง 3 แห่ง ซึ่งทางจังหวัดได้สั่งปิด 14 วันไปแล้ว แต่ล่าสุดมีคำสั่งปิดสถานบันเทิงทั่วเกาะภูเก็ตเพิ่ม เป็นเวลา 14 วัน มีผลทันที เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด


ส่วนผลตรวจผู้ที่ไปร่วมงานแต่งงานที่เจ้าบ่าวติดโควิด-19 กว่า 200 คน ที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีเพียงเพื่อนเจ้าบ่าว คนเดียวเท่านั้นที่ติดโควิด-19 ส่วนคนอื่น ๆ ทั้งเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำ ผลเป็นลบ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/OvViXtQFWyM

คุณอาจสนใจ

Related News