จนท.ปรับแผน เตรียมนำเครนยกซากบ้านนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา หลังไม่พบใครรอดจากโศกนาฏกรรมนี้

สังคม

จนท.ปรับแผน เตรียมนำเครนยกซากบ้านนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา หลังไม่พบใครรอดจากโศกนาฏกรรมนี้

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2564

124 views

ทีมกู้ภัยยังคงเดินหน้าภารกิจช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใต้ซากอาคารบ้านพักอาศัย ซึ่งพังถล่มลงมาหลังจากเหตุเพลิงไหม้ตั้งแต่ช่วงเช้า ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา ล่าสุดจำนวนผู้เสียชีวิตที่มีการรายงานจนถึงขณะนี้พบ 5 ราย อยู่ระหว่างนำร่างออกมา 4 ราย อีกรายนำออกมาได้แล้ว


ภาพล่าสุดขณะนี้ผ่านมาประมาณ 12 ชั่วโมง ทีมกู้ภัยยังคงเร่งค้นหา ลำเลียงอุปกรณ์เข้าไปขุดเจาะพื้นที่เพื่อที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตที่ยังติดอยู่ด้านในออกมา ก่อนหน้านี้มีการนำเครื่องมือหรืออุปกรณ์พิเศษมาใช้ตรวจสอบการเคลื่อนไหวและสัญญาณชีพ ซึ่งมีการขอความร่วมมืออยู่เป็นระยะๆ ให้คนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงงดเดินหรือส่งเสียงดัง


ล่าสุดหลังเจ้าหน้าที่มีการยืนยันผู้ติดอยู่ภายใต้ซากอาคารเสียชีวิตทั้งหมดแล้ว ทำให้ทีมกู้ภัยปรับแผนเตรียมนำเครนหรือเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้ามาดำเนินการ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ก่อนหน้านี้ที่แม้จะพบร่างอาสมัครผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการลำเลียงออกมาได้ เนื่องจากมีคานขนาดใหญ่ทับอยู่


ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. กล่าวภายหลังลงพื้นที่ร่วมให้ข้อมูลและวางแผนกับทีมกู้ภัย ระบุว่า การขุดเจาะหรือใช้เครื่องมือขนาดใหญ่อาจส่งผลกับโครงสร้างที่อาจพังถล่มลงมาได้ ดังนั้นจึงทำได้เพียงการขุดเจาะเบาๆจากด้านบนลงไป และส่องกล้องไปสำรวจ เพื่อไม่ให้กระทบต่อเสถียรภาพความมั่นคงของโครงสร้างตัวอาคาร


ขณะที่การกู้ภัยครั้งนี้มีหลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือในปฏิบัติการ รวมถึงมีสุนัขกู้ภัย K9 ที่เป็นอาสาสมัครนำสุนัขของมาร่วมอยู่ในทีมกู้ภัย โดยแบ่งชุดกันเข้าไปร่วมค้นหากับเจ้าหน้าที่



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/-7W0CH3PzWo

คุณอาจสนใจ

Related News