นายกฯ เผยเร่งจัดวัคซีนโควิดฉีดให้คนไทยอย่างทั่วถึง ยันไม่ปิดกั้นเอกชนนำเข้าหลังปลดล็อก

สังคม

นายกฯ เผยเร่งจัดวัคซีนโควิดฉีดให้คนไทยอย่างทั่วถึง ยันไม่ปิดกั้นเอกชนนำเข้าหลังปลดล็อก

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2564

18 views

วันนี้เป็นวันแรกที่หลายๆจังหวัดได้เริ่มฉีดวัคซีนเป็นเข็มแรก หลังจากที่ไทยได้รับวัคซีนล็อตสองอีก 800,000 โดสจาก ซิโนแวค


เช้าวันนี้ (3 เม.ย. 64) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่าน รายการ PM Podcast ถึงความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนว่า หลังจากที่ได้รับวัคซีนล็อตแรกก็ได้ฉีดให้กลุ่มเสี่ยงไปแล้ว 158,497 คน พบผู้มีอาการไม่พึงประสงค์ 4 คน ทุกคนกลับบ้านได้แล้ว ส่วนที่มีข่าวว่าพบผู้เสียชีวิตนั้น ทราบว่ามีโรคประจำตัว ซึ่งต้องตรวจสอบรายละเอียดต่อไป


พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลมีแผนการจัดหาวัคซีนเพื่อฉีดให้กับคนไทยอย่างเพียงพอและทั่วถึง โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายค่าวัคซีนที่จำเป็นต้องใช้ และที่ผ่านมาไม่ได้ปิดกั้นการขึ้นทะเบียนและใช้วัคซีน เมื่อมีการปลดล็อคก็สามารถให้เอกชนสั่งซื้อและนำเข้าเองได้


ส่วนบรรยากาศการฉีดวัคซีนเข็มแรก เป็นไปอย่างคึกคัก เช่นที่ จ.หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้นำบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการด่านหน้า และ อสม. ฉีดวัคซีน พร้อมขอให้ทุกคนมั่นใจว่ามีความปลอดภัย


ส่วนที่ท่าเรือเกาะสมุยผู้จัดการบริษัทเรือเฟอร์รี่ก็ ยืนยันว่าพนักงานของบริษัทที่ให้บริการใกล้ชิดสัมผัสกับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว


ขณะที่ นายกิตติเดช วิมลรัตน์ หรือ แทนไร้เทียมทาน ยูทูบเบอร์นักชิมอาหารชื่อดัง ได้แจ้งว่าตัวเองพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา และได้โพสต์ไทม์ไลน์การไปร้านอาหารต่างๆตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. - 29 มี.ค. พร้อมระบุว่าขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทุกร้านได้พ่นยาฆ่าเชื้อและตรวจผู้ใกล้ชิดทุกคนแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/e9Ehd2zEWdk

คุณอาจสนใจ

Related News