ตร.บุกหิ้วปีกจับสึกพระวัย 62 แกล้งป่วยออกบิณฑบาตรับแต่ปัจจัย เจ้าตัวไม่ยอม อ้างคนอื่นยังทำมากกว่านี้

สังคม

ตร.บุกหิ้วปีกจับสึกพระวัย 62 แกล้งป่วยออกบิณฑบาตรับแต่ปัจจัย เจ้าตัวไม่ยอม อ้างคนอื่นยังทำมากกว่านี้

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2564

215 views

ชาวบ้านร้องเรียน พระวัย 62 ปี แกล้งป่วยออกบิณฑบาตรับแต่ปัจจัย พอถูกจับสึกกลับนอนดิ้นไม่ยอมสึก สุดท้ายตำรวจต้องหิ้วปีกดำเนินคดี ขณะที่เจ้าตัวอ้างพระที่อื่นทำมากกว่านี้


พระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัย ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบพระสงฆ์รูปหนึ่ง หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในตลาดสัตหีบว่า มีพระแต่งกายไม่เหมาะสม ออกเดินขอรับบิณฑบาต สภาพถือไม้เท้า ห้อยสายออกซิเจน และถุงปัสสาวะ ลักษณะเหมือนมีอาการอาพาธ สร้างความเวทนาให้ผู้คนสงสาร พร้อมใช้โทรโข่งที่ดัดแปลงจากเครื่องเสียงรถยนต์ ประกาศขอเรี่ยไรรับเงินบริจาค เพื่อจะนำไปทำนุบำรุงศาสนา


ตรวจสอบทราบว่า ชื่อ พระนิพนธ์ อุปถัมภ์ทิพยา ฉายา กตปุญโญ อายุ 62 ปี สังกัดวัดหนองปลวก ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี กระทำการไม่เหมาะสม จึงได้ร่วมกันจับกุมตัวในความผิดฐาน เรี่ยไรเงินจากประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งพระนิพนธ์ ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวมาเอง และนำอุปกรณ์ต่างๆ ติดตัวมาให้ดูเหมือนว่าอาพาธ แต่จากการตรวจสอบไม่ได้อาพาธแต่อย่างใด จึงได้นำตัวพระนิพนธ์ เข้าพบพระครูทัสนียคุณากร ได้พิจารณาให้ลาสิกขา และห้ามเข้าพื้นที่ อ.สัตหีบ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง


แต่ขณะที่ทำการลาสิกขาบทนั้น พระนิพนธ์ ไม่ยินยอมพร้อมกล่าวว่า พระที่อื่นทำมากกว่านี้ทำไมถึงทำได้ พร้อมกับนอนดิ้นลงกับพื้น จนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับและทำพิธีลาสิกา และส่งตัวให้ตำรวจ สภ.สัตหีบ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/fzXns1yAC8k

คุณอาจสนใจ