ทลายรัง 'หลงจู๊สมชาย' จ้างวานฆ่าวิน จยย. ยึดทรัพย์กว่า 800 ล้าน รวบลูกชาย-เครือญาติ ร่วมฟอกเงิน

สังคม

ทลายรัง 'หลงจู๊สมชาย' จ้างวานฆ่าวิน จยย. ยึดทรัพย์กว่า 800 ล้าน รวบลูกชาย-เครือญาติ ร่วมฟอกเงิน

โดย thichaphat_d

26 มี.ค. 2564

455 views

ตำรวจกองปราบปราบ เปิดปฏิบัติการภายใต้ชื่อ หนุมานดับบูรพา นำหมายจับและกำลังเข้าจับกุมนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊ชาย อายุ 56 ปี และนายธนา จุติกิติ์เดชา บุตรชาย กับพวกรวม 8 คน จาก ในบ้านพักหรู จ.ระยอง ฐานความผิด จ้างวานฆ่าและฟอกเงิน


โดยช่วงที่เจ้าหน้าที่ไปถึงหน้าบ้านได้กดออดเรียกหลงจู๊ แต่ไม่ยอมเปิดประตูจึงต้องใช้บันได ปีนเข้าไป และแสดงหมายจับกุม หลงจู๊ พร้อมลูกชายในบ้านพัก และไปตรวจยึดทรัพย์สินมีค่า เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน อาทิ รถยนต์หรู, เรือยอร์ช, ธุรกิจโครงการอสังหารริมทรัพย์ รวมมูลค่ากว่า 800 ล้านบาท แต่ไม่พบเงินสด จากนั้นก็ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่กองปราบปราม


ทันทีที่มาถึงกองปราบปราม ตำรวจนำตัวนายสมชายและลูกชาย ลงจากรถขึ้นไปยังห้องสอบสวน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม คดีที่เกิดขึ้น แต่หลงจู๊สมชาย ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเป็นผู้บงการจ้างฆ่าวินจักรยานยนต์ในพื้นที่พัทยาหรือไม่ แต่เมื่อถูกถามว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นการถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ นายสมชาย ได้แต่แสดงอาการยิ้ม ก่อนจะถูกคุมตัว เข้าไปด้านในห้องสอบสวน ทั้งหลงจู๊ ลูกชาย และเครือญาติ ก็สวมหน้ากากอนามัย บางคนก็ใส่เสื้อคลุมปิดหน้าตา เมื่อเห็นสื่อมวลชน


โดยหลงจู๊สมชาย ตกผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาเป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิดฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบว่า ไปจ้างวานก่อเหตุ ยิงนายปทุม สะอาดนัก วินจยย.รับจ้าง เสียชีวิต หลังโรงเรียนเมืองพัทยาซอย 8 เหตุเกิดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2563 หลังจับกุมมือปืนและผู้ร่วมก่อเหตุให้การซักทอดว่าคนจ้างว่าคือหลงจู๊สมชาย


ส่วน นายธนา บุตรชายของสมชาย พร้อมพวกรวม อีก7 ราย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 23 มีนาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทําผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน


พล.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต. สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมคณะร่วมกันแถลงข่าว ระบุว่า การจับกุมคดีนี้ เนื่องจาก ตำรวจกองปราบสืบสวนขยายผล จากกรณีคนร้ายยิงนายประทุม วิน จยย. เสียชีวิต และจากหลักฐานพบว่า หลงจู๊สมชาย เป็นผู้สั่งการ จนกระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับ การจับกุมคดีนี้ มีหลักฐานยืนยันชัดเจน แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้


คดีนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นผู้สั่งการโดยตรง ว่าหาก พบความผิดข้อหาไหนบ้าง ให้ทำตามขั้นตอนอย่างรัดกุม ส่วนก่อนหน้านี้ ยังไม่จับกุมคดีนี้ เพราะหลักฐานในคดีจ้างวานฆ่า ยังไม่เพียงพอ -ส่วนกรณีที่นายประทุม ผู้ตายเข้าไปถ่ายรูปในบ่อนของนายสมชาย และภาพไปปรากฎในคณะกรรมาธิการตำรวจนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบในทุกประเด็น ทั้งการจ้างวาน หรือ เรื่องส่วนตัว


สำหรับยุทธการหนุมานดับบูรพา เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้ 22 คนจาก 35 หมายจับ เข้าตรวจค้น 20 จุด และจับเครือข่ายนายสมชายได้ 8 คน พร้อมยึดทรัพย์สินกว่า 800 ล้านบาท


กรณีคดีฟอกเงิน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายสมชายพบว่า เป็นถ่ายโอนในเครือญาติ ส่วนใหญ่จะเป็นในรูปของอสังหาริมทรัพย์ หมู่บ้านจัดสรร รถยนต์ เรือยอร์ช โดยไม่พบเงินสด รวมทรัพย์สินกว่า 880 ล้านบาท


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สามารถตรวจยึดไว้ ขณะเดียว ก็ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สินอีกกว่า 700 ล้านบาท ที่อยู่ในความครอบของเครือข่าย ส่วนทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้เป็นข้อมูลชุดเดียวกับ ปปง. ที่ทำการอายัดไว้เบื้องต้น โดยพบว่า มีนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ เข้าไปเกี่ยวข้องอยู่บางส่วน ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเครือข่ายทุกคน


ในระหว่างการสอบปากคำ ตำรวจสอบถามนายธนา ลูกชายหลงจู๊สมชาย ว่าประกอบอาชีพอะไร ลูกชายตอบว่า ไม่มีอาชีพ แต่ในทางสืบสวน พบว่า บัญชีของนายธนา มีเงินหมุนเวียนหลักล้านบาทต่อวัน ซึ่งต้องมีการอายัดและตรวจสอบเงินที่มาในบัญชี


หลังจากการแถลงข่าวเสร็จ ปรากฎว่า นายสันธนะ ประยูรรัตน์ มาที่กองปราบปราม ต้องการจะไปยังห้องแถลงข่าวแต่ถูกสั่งห้าม โดยนายสันธนะ ระบุว่า การจับกุมหลงจู๊สมชายครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า นายสมชายเป็นอย่างไร ตนได้ไปพบกับพยานสำคัญคนก่อเหตุคดีนี้ ให้การรับวารภาพกับตนว่าหลงจู๊สมชายสั่งให้ไปยิงจริง โดยให้ค่าจ้าง 3 ล้านบาท ครั้งแรกแค่ต้องการสั่งสอน แต่พลั้งมือเลยตาย และคงเกิดปัญหาเงินไม่ถึงจึงถูกจับ ซึ่งการที่นายปทุมต้องไปถ่ายรูปในบ่อนนั้น ก็มีเรื่องจากปมขัดแย้งการเปิดบ่อนการพนัน


นอกจากนี้ อยากบอกสื่อว่ากรณีการจับกุมเสี่ยโป้ และกล่าวหาว่าเปิดบ่อนพนันออนไลน์กาแลคซี่นั้น ไม่เป็นความจริง ใครเจ้าของบ่อนตัวจริงให้ไปดูกันเอาเอง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LNxFgS8fZKo

คุณอาจสนใจ

Related News