ยายสุดช้ำ ถูก 2 สาวแสบมาซื้อมะขามเปียก ก่อนขอเข้าห้องน้ำ สุดท้ายเชิดเงิน-ทองสูญร่วมแสน

สังคม

ยายสุดช้ำ ถูก 2 สาวแสบมาซื้อมะขามเปียก ก่อนขอเข้าห้องน้ำ สุดท้ายเชิดเงิน-ทองสูญร่วมแสน

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2564

593 views

บุรีรัมย์-ยายวัย 85 ปี ชาวโนนสุวรรณ ถูก 2 สาวแสบ ขี่มอเตอร์ไซค์มาตีสนิท ถามซื้อมะขามเปียกที่ยายกำลังแกะแพงกว่าท้องตลาด คนหนึ่งขอเข้าห้องน้ำ อีกคนพูดคุยสนุก ก่อนฉกเอากระเป๋าที่มีทั้งเงินและทองมูลค่าร่วมแสนบาท ลอยนวล ยายเผยเงินสดได้จากการเก็บออมการขายมะขามเปียก ทองเก็บไว้ให้ลูกหลาน ไม่คิดว่าจะใจดำขนาดนี้ วอนตำรวจไล่ล่า


นางน้อย กะทะแก้ว อายุ 85 ปี ชาวบ้านดงพัฒนา ต.ดงอีจาน อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพ มาขโมยเงินและทองภายในบ้าน และอยากจะแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระวัง โดยเฉพาะคนชราที่อาศัยอยู่บ้านตามลำพัง


นางน้อย เล่าว่าเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนนั่งแกะเนื้อมะขามเปรี้ยวสุก เพื่อเอาไว้ขายเป็นมะขามเปียก ตอนนั้นอยู่คนเดียว ต่อมาได้มีมีผู้หญิง 2 คน อายุ ประมาณ 40-50 ปี ขี่รถมอเตอร์ไซค์ไม่ทราบยี่ห้อขับเข้ามาจอดหน้าบ้าน


ทำทีมาถามตนว่ามะขามขาย กก.ละเท่าไหร่ จึงตอบไปว่า 60 บาท ทั้งสองขอรับซื้อทั้งหมดโดยจะให้ราคา กก.ละ 70 บาท ตอนแรกคิดว่าโชคดีที่ได้ราคาเพิ่มอีก 10 บาท จากนั้นทั้งสอง ได้นั่งพูดคุยอย่างเป็นกันเอง


ทันใดนั้นหนึ่งในสองคน ขอเข้าห้องน้ำบอกว่าปวดท้อง จึงชี้ให้ไปเข้าบ้านอีกหลัง ซึ่งห้องน้ำอยู่ด้านนอก แต่ไม่ยอมไป อ้างว่ากลัวผี เมื่อคุยไปอีกประมาณ 5 นาที หญิงคนนั้นบอกว่า ทนไม่ไหวแล้ว ขอเข้าห้องน้ำ ด้วยความเห็นใจจึงควักกุญแจบ้านให้เปิดไปเข้าห้องน้ำในบ้าน


แต่รู้สึกเริ่มเอะใจ เพราะเข้าห้องน้ำนานผิดปกติ แต่ลุกไปไม่ได้ เพราะมีหญิงอีกคนนั่งประกบพูดคุยด้วย กระทั่งหญิงคนนั้นเดินออกจากบ้าน แล้วควักเงินเป็นค่ามัดจำมะขามไว้ 300 บาท ก่อนจะขับรถมอเตอร์ไซค์ออกไป


ด้วยความสงสัย จึงลุกขึ้นไปในบ้านตรวจสอบพบว่ากระเป๋าผ้าที่ใส่สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จี้ทอง 50 สตางค์ และเงินสดอีก 15,700 บาท หายไปทั้งหมด เหลือไว้แค่กระเป๋าเปล่า และคาดว่าไม่ได้เข้าห้องน้ำ เพราะเข็มขัดนาค ของตนที่วางไว้ในห้องน้ำยังอยู่


ทั้งนี้ทรัพย์สินดังกล่าว ตนได้เก็บออมจากการนั่งแกะมะขามเปียกขาย ส่วนทองจะเก็บไว้ให้ลูกหลาน ได้หายไปทั้งหมด จึงอยากจะเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามสองคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว และอยากจะเตือนคนชราเหมือนกันที่อยู่บ้านตามลำพัง อยากไว้ใจคนแปลกหน้าโดยเด็ดขาด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iT5EqX0qCAo

คุณอาจสนใจ

Related News