สารสาสน์ราชพฤกษ์ แจ้งจับผู้ปกครองฐานผิด พ.ร.บ.คอมฯ ผลพวงคดีครูจุ๋ม

สังคม

สารสาสน์ราชพฤกษ์ แจ้งจับผู้ปกครองฐานผิด พ.ร.บ.คอมฯ ผลพวงคดีครูจุ๋ม

โดย panwilai_c

11 มี.ค. 2564

286 views

จากเหตุการใช้ความรุนแรงต่อนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์โดยครูพี่เลี้ยง จนเกิดกระแสเรียกร้องให้มีการปรับปรุง ล่าสุดโรงเรียนได้แจ้งความจับผู้ปกครองที่เป็นแอดมินเพจ ฐานผิด พ.ร.บ.คอมฯ


เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจได้นำหมายจับไปจับนายสันติ ขันธพิริยะอนันต์ ผู้ปกครองและแอดมินเพจสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ระหว่างที่ไปรับลูกสาว ในคดีที่ไปแจ้งความไว้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และหลังจากถูกจับก็ไม่ได้รับการประกันตัว เนื่องจากต้องส่งตัวไปที่สถานีตำรวจพื้นที่ที่แจ้งความไว้ ซึ่งก็คือ สภ.กาญจนดิษฐ์


ซึ่งต่อมามีการส่งตัวนายสันติไปที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ โดยนายสันติให้การปฏิเสธ และหลังจากสอบปากคำเสร็จพนักงานสอบสวนได้นำตัวฝากขังยังศาลจังหวัดซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขอประกันตัว


คดีนี้ โรงเรียนได้แจ้งความกรณีนำข้อความอันเป็นเท็จไปเผยแพร่ในเพจ ซึ่งข้อความเป็นการไกล่เกลียกันระหว่างโรงเรียนและผู้ปกครองเรื่องผ่อนผันค่าเล่าเรียนให้เด็กนักเรียนเป็นเวลาหนึ่งปี แต่ได้นำไปโพสต์ว่าโรงเรียนผ่อนผันเป็นเวลา 3 ปี โดยผู้ต้องหาให้รับว่าได้โพสต์ข้อความจริง แต่ข้อความว่าผ่อนผันเป็นเวลา 3 ปีดังกล่าวไม่ได้เป็นของตนเอง เนื่องจากนำมาจากสำนักข่าว


ส่วนที่ไปแจ้งความถึง จ.สุราฎร์ธานี เพราะทางผู้บริหารโรงเรียนอ้างว่าได้ไปเห็นข้อความระหว่างปฏิบัติงานอยู่ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุราษฎร์ธานี นอกจากนี้ยังแจ้งความในคดีดังกล่าวที่ สภ.ชัยพฤกษ์ และที่ จ.เชียงใหม่อีกด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/C_4XBFUVstQ

คุณอาจสนใจ

Related News