'ผู้ว่าฯ ชัยวัฒน์' ไปงานบวชไม่รู้จักเจ้าภาพ เพราะอยากให้กำลังใจชายพ้นคุกบวชทดแทนคุณพ่อ-แม่

สังคม

'ผู้ว่าฯ ชัยวัฒน์' ไปงานบวชไม่รู้จักเจ้าภาพ เพราะอยากให้กำลังใจชายพ้นคุกบวชทดแทนคุณพ่อ-แม่

โดย pattraporn_a

5 มี.ค. 2564

967 views

จากกรณีที่มีสื่อโซเชียล แห่แชร์เรื่องราวของ ผู้ว่าจังหวัดปทุมธานี ไปร่วมงานบวชที่วัดแห่งหนึ่ง หลังทราบว่า พระบวชใหม่ เพิ่งพ้นโทษออกมา แล้วบวชให้พ่อแม่เพื่อทดแทนคุณ ทางผู้ว่าฯ เมื่อรู้ข่าวได้เดินทางไปร่วมงานใน พร้อมกับมีติดแฮกแทกไปงานบวชไม่รู้จักเจ้าภาพ


ซึ่งเรื่องนี้หลังมีการแชร์ในโลกออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่ชื่นชมในน้ำใจผู้ว่าฯ ขณะที่บางคนก็บอกว่า อยากให้ผู้ว่าฯ มาอยู่ที่จังหวัดของตนเองบาง โดยเหตุการณ์นี้ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ไปร่วมงานบวชพระที่วัดโพธิ์นิ่ม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยบอกว่า ไม่รู้จักใครเลยทั้งเจ้าภาพ ทั้งพ่อนาค แต่ก็ต้องไป เพราะ ผู้บวชเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำมา ต้องไปให้กำลังใจ คนกลับเนื้อกลับตัว


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดโพธิ์นิ่ม ไปเจอกับพระอาทิตย์ แก้วธรรม อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นพระที่ผู้ว่าราชจังหวัดได้ไปร่วมงานบวช และถือผ้าไตรให้


จากการสอบถามพระอาทิตย์ บอกว่า หลังจากที่ตนเองได้รับการอภัยโทษจากเรือนจำปทุมธานี ก็ได้ถือโอกาสบวชทดแทนคุณพ่อแม่ และเป็นโครงการของเรือนจำด้วย และวันนั้นตนก็ไม่ทราบมาก่อนว่าผู้ว่าฯ จะมาร่วมงาน และถือบาตรพระ ซึ่งอาตมากับโยมพ่อโยมแม่ ก็รู้สึกปราบปลื้มใจเป็นอย่างมาก ซึ่งอาตมาจะบวชแค่เดือนเดียวก็สึกแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/8SV_Cn6caFc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งานบวช ,ชัยวัฒน์ ,ผู้ว่าปทุม

คุณอาจสนใจ

Related News