ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ ออกหมายเรียก 21 ผู้ต้องหาโกงคนละครึ่ง - ก้าวไกลมีมติลงโทษ 4 ส.ส.งูเห่า

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ ออกหมายเรียก 21 ผู้ต้องหาโกงคนละครึ่ง - ก้าวไกลมีมติลงโทษ 4 ส.ส.งูเห่า

โดย passamon_a

24 ก.พ. 2564

23 views

ตร.ขยายผลคดีฆ่าครูมวย มีคนอื่นร่วมหรือไม่ 


ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหาคดีฆ่าปาดคอครูมวย นานกว่า 8 ชั่วโมง ยังยืนยันลงมือคนเดียว ชายคนสนิทไม่เกี่ยวข้องกับการลงมือฆ่า แต่ยอมรับมีส่วนเกี่ยวข้องเพียงมารับเพื่อพาหลบหนี ตำรวจเตรียมเชิญตัวมาสอบ    


ออกหมายเรียก 21 ผู้ต้องหา คดีฉ้อโกงคนละครึ่ง


ตำรวจออกหมายเรียกผู้ต้องหา 21 คน ในข้อหาฉ้อโกงคนละครึ่ง หลังพบมีพฤติกรรมใช้สิทธิ์คนละครึ่งอย่างผิดกฎหมาย มีการโอนเงินเข้าออกจากแอปฯ แต่ไม่มีการซื้อขายจริง ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ทำให้รัฐบาลเสียหาย โดยมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีทำผิดหลายกรรมหลายครั้ง จะมีโทษสูงขึ้น    


ก้าวไกลมีมติลงโทษ 4 ส.ส. ยกมือหนุนรัฐมนตรีภูมิใจไทย 


พรรคก้าวไกลมีมติลงโทษ 4 ส.ส.งูเห่า ลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย เข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง จึงตัดสิทธิ์ที่พึงมีในฐานะสมาชิคพรรคการเมือง และจะไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไป แต่ไม่ให้พ้นจากสมาชิกภาพพรรคการเมือง เพื่อไม่ให้มีผลต่อสัดส่วนการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร 


วันที่ 24 ก.พ. ศาลตัดสินคดี กปปส. ข้อหากบฏ


ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดีกบฏ กปปส. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กับพวก รวม 39 คน เป็นจำเลย ในความผิดร่วมกันก่อการกบฏ อั้งยี่ ซ่องโจร มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังปทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ รวม 8 ข้อหา หลังจัดชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จนนำไปสู่การชัตดาวน์กรุงเทพฯ


ภาพดาวเทียม เผยช่วง 7 วันนี้ มี 5 จังหวัดภาคเหนือ เสี่ยงสูงเกิดไฟป่า


จิสด้า เปิดเผยข้อมูลภาพจากดาวเทียม แสดงให้เห็น 17 จังหวัดภาคเหนือ ที่เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟป่า โดยช่วง 7 วันนี้ จะมี 5 จังหวัด ที่ความเสี่ยงสูงจะเกิดไฟป่า ได้แก่ ตาก ลำปาง เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เพชรบูรณ์  

คุณอาจสนใจ

Related News