เกินกว่าเหตุหรือไม่? สั่งสอบ ตร.วิสามัญชายคลั่งไล่ฟันชาวบ้าน ภายในปั๊มน้ำมันแม่ฮ่องสอน

อาชญากรรม

เกินกว่าเหตุหรือไม่? สั่งสอบ ตร.วิสามัญชายคลั่งไล่ฟันชาวบ้าน ภายในปั๊มน้ำมันแม่ฮ่องสอน

โดย pattraporn_a

20 ก.พ. 2564

576 views

สั่งสอบตำรวจ สภ.ภาชี วิสามัญชายคลุ้มคลั่งใช้มีดดาบไล่ฟันชาวบ้านภายในปั๊มน้ำมัน


จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์ชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดดาบไล่ฟันพนักงานปั๊มน้ำมัน และชาวบ้าน ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. พื้นที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้แจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่สายตรวจมาถึงที่เกิดเหตุยังไม่ทันตั้งตัว ชายคลุ้มคลั่งก็ปรี่เข้าหาและขึ้นคร่อมฟันแทงตำรวจไม่ยั้ง ก่อนที่ตำรวจอีกนายเห็นท่าไม่ดีตัดสินใจใช้ปืนยิงจนเสียชีวิต


หลังเกิดเหตุตรวจสอบพบ ผู้เสียชีวิตชื่อ นายธีรกานต์ มณีวรรณ อายุ 41 ปี เป็นชาว จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนตำรวจที่ถูกแทง คือ ดาบตำรวจประจวบ พรหมทา ถูกฟันเข้าที่นิ้วนางและนิ้วก้อยเกือบขาด บริเวณเข่า และต้นขาขวาเป็นแผลเหวอะหวะ และถูกมีดแทงที่เอวขวาอีกแผล


ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 11 ปลอก จากการชันสูตรศพเบื้องต้นพบรอยกระสุนหลายนัด ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ของผู้ตายที่ใต้เบาะพบสัมภาระเครื่องใช้ส่วนตัว ยาสระผม แปรงสีฟัน แป้งฝุ่น คาดว่าผู้ตายน่าจะดื่มสุราจนเมาแล้วเกิดอาการเพี้ยนมาก่อเหตุดังกล่าว


ล่าสุด สำนักงานตำรวจภูธรภาค 1 มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบ 3 สายตรวจที่เข้าไประงับเหตุและใช้อาวุธปืนยิงหนุ่มคลั่งเสียชีวิต ว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่


ขณะที่ดาบตำรวจ ประจวบ ที่ถูกฟันได้รับบาดเจ็บอาการอักเสบกำเริบมีไข้ ต้องหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน พร้อมเปิดใจถึงเหตุการณ์จำเป็นต้องยิงระงับเหตุ เนื่องจากผู้ตายคลุ้มคลั่งไม่หยุด ไม่อย่างนั้นคงเสียชีวิตทั้งคู่




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/q-aY8s6JOPY

คุณอาจสนใจ

Related News