ผู้ว่าฯตาก สั่งยกระดับคุมโควิดใน อ.แม่สอด - 'บิ๊กแจ๊ส' ประสานเปิดศูนย์บัญชาการสแกนโควิด

สังคม

ผู้ว่าฯตาก สั่งยกระดับคุมโควิดใน อ.แม่สอด - 'บิ๊กแจ๊ส' ประสานเปิดศูนย์บัญชาการสแกนโควิด

โดย panwilai_c

13 ก.พ. 2564

59 views

ปทุมธานีเร่งตรวจคัดกรองโควิด-19 บุคคลที่เกี่ยวข้องในตลาด 2 แห่งย่านรังสิตที่ถูกสั่งปิดชั่วคราว ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ยังอยู่ในหลักร้อย


ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 126 คน เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 116 คน จากการค้นหาเชิงรุกในชุมชน และระบบเฝ้าระวัง และผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 10 คน โดยในกลุ่มตรวจเชิงรุกพบที่ จ.ตากมากที่สุด 52 คน เป็นกลุ่มคนไทยและชาวเมียนมา ทำให้มียอดรวมผู้ติดเชื้อสะสม 24,405 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3,145 คน ผู้เสียชีวิตที่ 80 คน


ส่วนที่จังหวัดตาก ผู้ว่าราชการจังหวัดออกคำสั่งยกระดับมาตรการ ควบคุมโควิด-19 ในพื้นที่ อ.แม่สอด โดยให้ งดการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียน และสถาบันการศึกษาทุกประเภท เพื่อจัดการเรียนการสอนหรือกิจกรรมต่างๆ รวมถึงศูนย์พัฒนาเด็กในพื้นที่ อ.แม่สอดทั้งหมด ระหว่างวันที่ 15- 21 ก.พ.นี้ ด้วย


ส่วนที่จังหวัดปทุมธานี หลังทางจังหวัดมีคำสั่งปิดตลาดสุชาติ และตลาดพรพัฒน์ วันนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดศูนย์บัญชาการสแกนโควิด-19 ช่วยคัดกรองผู้ประกอบการและแรงงานหลังกลับจากหยุดช่วงตรุษจีนทันที


โดยตั้งแต่วันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ ได้ตรวจคัดกรองไปแล้ว 815 คน จาก 3,800 คน เบื้องต้นพบเชื้อ 124 คน ทางสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จะส่งข้อมูลให้ ศบค. ต่อไป

ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/rSjfK_3Av_o

คุณอาจสนใจ

Related News