เร่งแกะรอยคนร้ายลอบวางระเบิด-ป่วน 8 จุด ในนราธิวาส ตร.เจ็บ 5 ราย

สังคม

เร่งแกะรอยคนร้ายลอบวางระเบิด-ป่วน 8 จุด ในนราธิวาส ตร.เจ็บ 5 ราย

โดย panwilai_c

31 ม.ค. 2564

70 views

จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เงียบสงบมาช่วงระยะหนึ่ง วันนี้ที่จังหวัดนราธิวาส มีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 5 นาย หลังก่อเหตุป่วน 3 อำเภอ ทั้ง เผา แขวนป้ายและวางระเบิดปลอม


เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เส้นทางผ่าน บ้านไอร์กาแซ ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร แรงระเบิดทำให้รถตำรวจเสียหาย กระเด็นไกลไป 20 เมตร มีเจ้าหน้าที่ที่นั่งอยู่ในรถบาดเจ็บ 5 นาย พบหลุมกลางถนน ลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร มีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นความเกี่ยวเนื่องและเชื่อมโยงกับเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แขวนป้ายผ้า พ่นสีสเปรย์ไล่เจ้าหน้าที่ทหารและเผายางรถยนต์ ในช่วงคืนที่ผ่านมา ซึ่งในพื้นที่ อำเภอศรีสาคร ที่คนร้ายได้มีการวางแผนเป็นอย่างดี ด้วยการก่อเหตุแล้วลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แล้วลอบนำระเบิดมาฝังไว้ในการดักสังหาร


สำหรับเมื่อคืนที่ผ่านมา มีเหตุก่อกวนรวม 8 จุด ในพื้นที่อำเภอระแงะ อำภอจะแนะและอำเภอศรีสาคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ระเบิดนราธิวาส

คุณอาจสนใจ

Related News