ประชาสัมพันธ์

GC จับมือ สยามพิวรรธน์ เนรมิตรต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X'mas Tree 2022” ร่วมสร้างรอยยิ้ม ส่งต่อความสุข จากพลาสติกใช้แล้ว

โดย chutikan_o

28 พ.ย. 2565

1.5K views

ร่วมเติมเต็มความสุข รอยยิ้ม ไปกับต้นคริสต์มาสรักษ์โลก  “Circular Living X’mas Tree 2022 : SIAM SMILEY Celebration Infinite Happiness” ผสานแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด นำพลาสติกใช้แล้วมาดีไซน์ เป็นต้นคริสต์มาสในรูปทรงกลมหน้ายิ้มแบบ Smiley เพื่อเข้าถึงทุกความสุขช่วงเทศกาล  ตั้งแต่ วันนี้ - 8  มกราคม  2566  ณ   ดิสคัฟเวอรี่พลาซา สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ร่วมกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้   ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ SIAM SMILEY Celebration Infinite Happiness” เชิญชวนมาร่วมเติมเต็มความสุขและร่วมรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree   : SIAM SMILEY Celebration Infinite Happiness” ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่   เฉลิมฉลองพร้อมรอยยิ้ม ร่วมสร้างความสุขอย่างไม่รู้จบอีกครั้ง ต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่



ในปีนี้ยกระดับความพิเศษเพื่อความสุข ด้วยการจับมือกับพันธมิตรระดับโลก Smiley แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังจากประเทศอังกฤษ มอบประสบการณ์สร้างรอยยิ้ม พร้อมส่งต่อความรู้สึกดีๆ อย่างไม่รู้จบ ต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปี



ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X'mas Tree 2022” ยังคงคอนเซปต์ดีไซน์ที่มุ่งเน้นหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) หรือการนำทรัพยากรมาหมุนเวียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดปริมาณการเกิดขยะ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกซึ่งเป็นความร่วมมือเป็นปีที่ 5 ระหว่างสยามพิวรรธน์และ GC



โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและ การสนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและยั่งยืน  ในปีนี้ Circular Living X’mas Tree 2022  เกิดจากการนำพลาสติกใช้แล้วหลากหลายประเภทมาดีไซน์ เช่น ขวดน้ำดื่ม, กล่องหรือวัสดุพลาสติก, แก้วพลาสติก, ฝาขวด, แผ่นซีดี, และช้อนส้อมพลาสติก มาสร้างสรรค์ด้วยไอเดียสุดเก๋ ให้กลายเป็นต้นคริสต์มาสในดีไซน์รูปทรงกลม เพื่อสื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ของพันธมิตรอย่างแบรนด์ Smiley ที่มาร่วมสร้างสีสันในแคมเปญฉลอง 50 ปี Smiley



พร้อมกับการตกแต่งศูนย์การค้าสยามพิวรรธน์ ทั้ง 3 ศูนย์และต้นคริสต์มาสรักษ์โลกด้วยสัญลักษณ์หน้ายิ้มแห่งความสุขและความคิดเชิงบวก รวมถึงการส่งต่อความรู้สึกดีๆให้แก่กันโดยภายหลังการจัดแสดงวัสดุเหลือใช้เหล่านี้    สยามพิวรรธน์ และ GC จะนำไปส่งต่อให้กับ “YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม” หรือระบบบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจรเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและ upcycling เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลเพิ่มต่อไป



ดร. คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่    บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC    กล่าวว่า “GC ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจเคมีภัณฑ์ที่ต้องการสร้างสรรค์ให้เคมีภัณฑ์เข้าถึงทุกความสุข (Chemistry for Better Living)   ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เมกะเทรนด์ และไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต เราให้ความสำคัญโดยมีนโยบาย ความมุ่งมั่น และความพร้อมในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน บนความสมดุล ESG ธุรกิจต้องเติบโตควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม  เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรม โดย GC ได้ร่วมมือกับพันธมิตรมากมาย รวมถึงการเป็น Sustainability Partner กับสยามพิวรรธน์    


ซึ่ง GC หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดทำ Circular Living X’mas Tree 2022 ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจถึงคุณค่าของทรัพยากรให้กับประชาชนและคนรุ่นใหม่ นำไปสู่การในการคัดแยกขยะในชีวิตประจำวัน และการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดยในปีนี้ พลาสติกที่นำมาตกแต่งจะถูกนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ผ่าน YOUเทิร์น Platform ของ GC ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับพลาสติกได้อย่างครบวงจร เป็นการหมุนเวียนทรัพยากรอย่างไม่สิ้นสุด ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ทุกคนจะช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก และช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้อีกด้วย”  



นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด  เปิดเผยว่า    “บริษัทพร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับศูนย์การค้าทั้งสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์และสยามคิสคัฟเวอรี เพื่อให้พร้อมรองรับกลุ่มลูกค้าในทุกเจเนอเรชั่น ซึ่งแต่ละศูนย์การค้าจะมีโพสิชั่นนิ่งที่แตกต่างกัน การวางกลยุทธ์จะแตกต่างกันด้วย”

สำหรับสยามดิสคัฟเวอรี ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่มีความยูนีค เหมาะกับไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ การนำเสนอร้านค้าและกิจกรรมต่างๆ จึงถูกปรับให้เหมาะสม โดยในปีนี้ มีการปรับโซนนิ่งต่างๆ พร้อมเพิ่มแม็กเน็ตเพื่อสร้างแรงดึงดูดให้กับลูกค้า ทั้งในส่วนของแฟชั่น ร้านอาหาร สินค้ารักษ์โลก ฯลฯ

“วันนี้สยามดิสคัฟเวอรีมีแม็กเน็ตที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นหมวดแฟชั่น ที่มีความเฉพาะ โดดเด่น สินค้าออแกนิค Club21 ฯลฯ รวมถึงแบรนด์เนมชั้นนำและสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และก้าวสู่การเป็น The Real ECO Lifestyle System หรือเป็นศูนย์การค้าแห่งการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับระบบนิเวศ โดย ECO ในแบบฉบับของสยามดิสคัฟเวอรี่ จะไม่ใช่จำกัดแค่เพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่งของการรักษ์โลก



สยามพิวรรธน์มีเป้าหมายชัดเจนในการทำให้ศูนย์การค้า ทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ  เกิด Zero Waste เรามี ECOTOPIA ไม่ใช่โครงการเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อมเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นคุณค่าทางเศรษฐกิจร่วมด้วย ซึ่งการที่สยามพิวรรธน์ได้จัดทำเรื่องนี้ เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่าเรื่องรักษ์โลก สิ่งแวดล้อม ความยั่งยืนสามารถทำควบคู่กับการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้”



โครงการต้นคริสต์มาสรักษ์โลกสยามพิวรรธน์ได้รังสรรค์เป็นประจำทุกปีต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบความสุขส่งท้ายปีที่ไม่เพียงแต่นำเสนอสิ่งสวยงามตระการตา สร้างความเพลิดเพลินใจในการช้อปปิ้งเพียงมิติเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้คนไทยหันมาห่วงใยใส่ใจรักษ์สิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ชวนให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในวิถีไลฟ์สไตล์รักษ์โลกสร้างความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน



ขอเชิญชวนมาเยี่ยมชมกับมหัศจรรย์แห่งความสุขในรูปแบบรักษ์โลก  มาร่วมส่งต่อความสุข และรอยยิ้มอันสดใสไปด้วยกันต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้  “Circular Living X'mas Tree 2022”   : “SIAM SMILEY Celebration Infinite Happiness”  ตั้งแต่วันนี้ถึง 8 มกราคม 2566  ณ  ดิสคัฟเวอรี่พลาซา สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

คุณอาจสนใจ

Related News