ประชาสัมพันธ์

'สิงห์อาสา' ร่วม 'หน่วยซีล' สร้างหลักสูตรกู้ภัยทางน้ำขั้นสูง เพิ่มโอกาสช่วยชีวิตปชช.

โดย panwilai_c

25 ส.ค. 2565

27 views

สิงห์อาสา ร่วมกับ หน่วยซีล กองทัพเรือ สร้างหลักสูตรกู้ภัยทางน้ำขั้นสูง รับอาสากู้ภัยทั่วประเทศ 20 คนต่อรุ่น ฝึกเข้ม 5 วัน 5 คืน เติมทักษะกู้ชีพ และกู้ภัยทางน้ำ เพิ่มโอกาสช่วยชีวิตประชาชนที่ประสบภัย



สิงห์อาสา โดยมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือ หน่วยซีล จัดอบรม "หลักสูตรกู้ภัยทางน้ำ ประจำปี 2565” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อเสริมศักยภาพการกู้ภัยน้ำลึกให้กับทีมอาสากู้ภัยทางน้ำทั่วประเทศ โดยในปีนี้ได้เพิ่มหลักสูตรกู้ภัยทางน้ำขั้นสูง ต่อยอดจากหลักสูตรอบรมกู้ภัยทางน้ำที่สร้างขึ้น เน้นช่วยชีวิตคนในสถานการณ์ที่มีความกดดันสูง ตอบโจทย์ภารกิจกู้ภัยมากยิ่งขึ้น



คุณอรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการฝ่ายงานกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายของหลักสูตรนี้ คือ ความสามารถในการรักษาชีวิตของผู้ประสบเหตุทางน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยในปีนี้ มีอาสาสมัครกู้ภัยทั่วประเทศผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมอบรม 20 คน ฝึกทั้งภาคทฤษฎีและการปฏิบัติจริง ตั้งแต่การกู้ภัยระดับผิวน้ำ การจำลองสถานการณ์ดำน้ำในช่วงกลางคืน การฝึกกู้ภัยน้ำลึกระยะ 30 เมตร ฝึกการดำเรือจมแบบไม่เข้าไปในตัวเรือ 30 เมตร เพื่อให้กู้ภัยมีทักษะ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเมื่อเกิดเหตุการณ์จริง และสามารถดูแลชีวิตตนเอง และคนในทีมอาสากู้ภัยได้เป็นอย่างดี


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/TgvPOcW7rgs

คุณอาจสนใจ

Related News