ประชาสัมพันธ์

ทีทีบี เปิดกลยุทธ์ปี 65 “The Bank of Financial Well-being”

โดย pattraporn_a

8 มี.ค. 2565

34 views

ทีเอ็มบีธนชาต เผยกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ ปี 65 ภายใต้แนวคิด The Bank of Financial Well-being เดินหน้าสู่การเป็นธนาคารที่เป็นผู้นำด้านการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทย ทั้งในวันนี้ และอนาคต


นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดเผยว่า ในปี 2565 นี้ ธนาคารจะเดินหน้ากลยุทธ์ธุรกิจ ภายใต้แนวคิด ‘The Bank of Financial Well-being’ โดยจะเสริมความสามารถในด้านต่าง ๆ ทั้งการปรับโครงสร้างธุรกิจ รวมถึงการเร่งเพิ่มศักยภาพด้านดิจิทัล เพื่อยกระดับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ตอกย้ำการเป็นธนาคารที่ต้องการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับคนไทยทั้งในวันนี้ และอนาคต


โดยธนาคารได้เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันด้วยการปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยเมื่อปลายปี 2564 เข้าซื้อหุ้น 10% ในบริษัท ธนชาตประกันภัย และบริษัทหลักทรัพย์ธนชาต เพื่อสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ด้านประกันและการลงทุน รวมทั้งมีบริษัทลูก ttb broker ที่ขยายเครือข่ายพันธมิตรประกันกว่า 20 บริษัท และวางแผนแตกบริษัท ‘ttb consumer’ นำเสนอบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลที่ครบวงจรในปีนี้


ทั้งนี้ ธนาคารยังปรับโครงสร้างภายใน เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถทางด้านดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Humanized Digital Banking หรือ ดิจิทัลแบงก์กิ้งที่เป็นมิตรและรู้ใจ โดยจัดตั้ง ‘ttb spark’ ทีมพัฒนาดิจิทัลโซลูชันโดยเฉพาะ ติดปีกการทำงานแบบ Agile พร้อมส่งมอบโซลูชันตอบโจทย์ลูกค้าบุคคลและธุรกิจทั้ง Ecosystem


พร้อมเตรียมพลิกโฉมแอปพลิเคชัน ttb touch ให้กลายเป็นผู้ช่วยส่วนตัว และที่ปรึกษาที่รู้ใจ ช่วยให้ชีวิตทางการเงินของลูกค้าดีขึ้นได้อย่างรอบด้าน ด้วยการใช้ Data Analytics วิเคราะห์พฤติกรรม เพื่อนำเสนอข้อมูล แนะนำ ช่วยเหลือ และส่งมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รวมถึงแจ้งเตือนธุรกรรมให้กับลูกค้าได้ในระดับบุคคล หรือ Personalization โดย ttb touch โฉมใหม่จะพร้อมให้บริการลูกค้าช่วงต้นไตรมาส 2 นี้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4FFLQTfGpEw

คุณอาจสนใจ

Related News