ประชาสัมพันธ์

เอสซีจี ปักหมุด ESG 4 Plus แก้วิกฤต เพื่อโลกที่ยั่งยืน

โดย panwilai_c

13 ธ.ค. 2564

24 views

เอสซีจี ประกาศแนวทาง ESG 4 Plus “มุ่ง Net Zero - Go Green – Lean เหลื่อมล้ำ – ย้ำร่วมมือ” ภายใต้การดำเนินงานที่เป็นธรรม โปร่งใส ทุ่มงบประมาณ 70,000 ล้านบาท ปรับปรุงกระบวนการผลิต และพัฒนาธุรกิจคาร์บอนต่ำเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกสุทธิลง 20% ในอีก 9 ปีข้างหน้า และตั้งเป้าเป็นศูนย์ในปี 2050



ESG มาจากแนวคิดที่ว่าธุรกิจควรเติบโตควบคู่ไปกับการคำนึงถึง 3 ปัจจัยหลักคือ “สิ่งแวดล้อม” (Environmental) “สังคม” (Social) และ “บรรษัทภิบาล” (Governance) โดยตัวชี้วัดทั้ง 3 ด้านนี้ ถูกใช้ในการประเมินความยั่งยืนของธุรกิจที่ควบคู่การสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย ซึ่งนักลงทุนและสถาบันการเงินก็นำผลการดำเนินงานด้าน ESG ของธุรกิจ มาเป็นหนึ่งในเกณฑ์ประเมินขีดความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว ความมั่นคงและโอกาสในการเติบโต ประกอบการพิจารณาการลงทุนด้วย กลายเป็นเมกะเทรนด์ของธุรกิจทั่วโลก



ล่าสุดเอสซีจี ใช้วาระครบรอบก้าวสู่ปีที่ 109 จัดงาน SCG ESG Pathway “เริ่มด้วยกัน เพื่อเรา เพื่อโลก” เปิดเวที Inspiration Talk ให้หลายรุ่นที่ลงมือทำจริงเรื่อง ESG มาแชร์ประสบการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนปรับไลฟ์สไตล์เพื่อโลก พร้อมประกาศยกระดับ แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน Sustainable Development หรือ SD สู่แนวทาง ESG 4 Plus ได้แก่ “1.มุ่ง Net Zero 2.Go Green 3.Lean เหลื่อมล้ำ 4.ย้ำร่วมมือ Plus เป็นธรรม โปร่งใส”



เตรียมทุ่มงบประมาณ 70,000 ล้านบาท ปรับปรุงกระบวนการผลิต และพัฒนาธุรกิจคาร์บอนต่ำ พัฒนา Deep Technology เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2050 ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ 5 ล้านตัน ด้วยการปลูกต้นไม้ 3 ล้านไร่ ต่อยอดสร้างฝาย 130,000 ฝาย เร่งดันนวัตกรรมรักษ์โลกเพิ่มขึ้น 2 เท่า อีกทั้งยังมุ่งลดสังคมเหลื่อมล้ำ ตั้งเป้าสร้างอาชีพที่ตลาดต้องการ 20,000 คน พร้อมเดินหน้าร่วมมือกับทุกภาคส่วน ภายใต้การดำเนินงานอย่างโปร่งใส เป็นธรรม



ESG เรียกได้ว่าเป็นความหวังของโลกเลยก็ว่าได้ แต่จะผลักดันให้สำเร็จ คงไม่ใช่แค่ภาคธุรกิจลุกขึ้นมาทำ แต่ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนไปด้วยกัน เพื่ออนาคตของทุกคน



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Ejm8W3K_KkA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ESG ,เอสซีจี

คุณอาจสนใจ

Related News