ประชาสัมพันธ์

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 26 วันที่ 7 ก.ย. - 20 ต.ค.67

โดย nattachat_c

2 ก.ย. 2567

51 views

Bangkok’s 26th International Festival of Dance and Music งานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 26 โดยครั้งนี้มีการจัดแสดง 18 รอบ ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน - 20 ตุลาคม ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 


รวมโชว์ศิลปะการแสดงและดนตรี จากยอดนักแสดงทั่วโลกกว่า 1,000 ชีวิต โดยวันที่ 7 กันยายน วันแรกของงาน จะเป็นโชว์ Marie Antoinette ซึ่งจะเป็นการแสดงนอกพระราชวังแวร์ซายเป็นครั้งแรกอีกด้วย


ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยกับคณะบอลชอยบัลเลต์จะมาเปิดการแสดงบัลเลต์ Swan Lake ในตำนานที่ถือกำเนิดโดยบอลชอยเมื่อ 150 ปีที่แล้ว จัดเต็มกับคณะนักแสดงกว่า 170 ชีวิต พร้อมวงออร์เคสตราบรรเลงสด


การออกทัวร์ที่ไม่แพ้คณะนักกีฬาโอลิมปิกที่มีนักแสดงเอก 18 คน พร้อมโค้ชส่วนตัว 18 คน เพื่อการแสดง "Swan Lake" ต้นฉบับที่สมบูรณ์แบบที่สุด หนึ่งใน Bucket List ที่ไม่ควรพลาด ถ้าการดูคอนเสิร์ตของ Taylor Swift เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของแฟนวงการเพลงป๊อบ การแสดงครั้งนี้คือครั้งหนึ่งในชีวิตของแฟนๆ บัลเลต์ A Must ที่ต้องได้สัมผัสสักครั้งในชีวิต! วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 19:00 น. วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 19.00 น. วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 14.30 น. 


วันที่ 26 - 27 กันยายน 2567 เวลา 19:00 น. จะเป็นการแสดงโชว์ Swan Lake on Ice ได้รับรางวัล 'Best Special Entertainment Award' จาก Manchester Evening News นำโดยคณะ Imperial Ice Stars คณะเลื่องชื่อจากเกาะอังกฤษ ที่มีนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งที่ได้รับรางวัลเหรียญทองกว่า 100 รางวัลจากทั่วโลก ท่วงท่าที่แหกทุกกฎของกีฬาสเก็ตน้ำแข็งกับการเนรมิตเวทีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยให้กลายเป็นลานน้ำแข็งในชั่วข้ามคืน! ด้วยน้ำแข็งกว่า 14 ตัน เพื่อการแสดงบัลเลต์ Swan Lake On Ice ออกแบบท่าเต้นโดย Tony Mercer และ Evgeny Platov นักกีฬาโอลิมปิก และชุดแสดงกว่า 110 ชุดออกแบบโดย Albina Gabueva และตัดเย็บโดยช่างตัดเย็บของคณะบอลชอยบัลเลต์


ปิดม่านของมหกรรมฯ อย่างยิ่งใหญ่กับการแสดงฉลองครบรอบ 100 ปี Puccini นักประพันธ์โอเปราชื่อดัง Turandot โอเปรายอดฮิต ที่มาของเพลงดัง Nessun Dorma โดยคณะ China National Opera House หนึ่งในคณะโอเปราที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ร่วมด้วยนักร้องชั้นนำส่งตรงจากประเทศอิตาลี นำโดย นักร้องโซปราโน Maria Tomassi ที่เคยแสดงในหอแสดงชื่อดังอย่าง Musikverein กรุงเวียนนา และนักร้องเสียงเทเนอร์ Max Jota ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งใน Best Worldwide Male Performers โดยนิตยสารชื่อดัง Opera Britannica Magazine






คุณอาจสนใจ