ข่าวโซเชียล

พ่อค้าผิวสีขายของที่ฝรั่งเศส พูดไทยชัดแจ๋ว จนต้องแซว มีเมียเป็นคนไทยหรือเปล่า?

โดย nattachat_c

7 ก.ย. 2565

201 views

คลิป อึ้งสกิลพูดไทยเก่งของพ่อค้าผิวสีขายของที่ระลึก แถวพระราชวังแวร์ซาย กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นสถานที่สำคัญและถือเป็นมรดกโลกอีกด้วย นักท่องเที่ยวชาวไทยและทั่วโลกจึงนิยมไปสถานที่แห่งนี้ จากผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อว่า "@bownicharee" และเขียนข้อความว่า

"ปกติถ้าเจอคนขายของจะดึงหน้าแล้วเดินหนี แต่ได้ยินพี่คนนี้ตะโกน ’ลดได้ ขายไม่แพง’ ถึงขนาดต้องเดินกลับไปอุดหนุน น่าร้ากกก นักขายในตำนาน ณ พระราชวังแวร์ซาย"


ในคลิป หลังจากเธอได้ยินเสียง พ่อค้าชาวต่างชาติผิวสีโชว์สกิลพูดไทยขายของเก่งมาก จนเธอต้องเข้าไปถาม และบอกเดี๋ยวย้อนกลับมาอุดหนุน พ่อค้าคนนั้นมีวลีเด็ดอยู่ โดยพูดว่า “อันละ 5 บาทขายถูกๆ” เมื่อถามว่า มีภรรยาเป็นคนไทยหรือเปล่า พ่อค้าก็ตอบว่า ฝึกจากนักท่องเที่ยวชาวไทยนี้แหละ


ชาวเน็ตหลายคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายว่า " พ่อค้า ยอดนิยมของคนไทย ในฝรั่งเศส, ไทยน่าจะไปบ่อยเกิน..จนเฮียแกฝึกท่องจำ.ถ้าไม่จำไม่ได้ขายยยยยย, ใครไม่มาเจอคืนนี้ ถือว่ามาไม่ถึงฝรังเศส, คนนี้ไปตอนไหนก็เจอ.., พ่อค้าน่ารัก เป็นเราก็ซื้อ 5บาทเอง, พูดชัดกว่าเราอีก, พี่คนนี้แกพูดไทยชัด ใครไปก็ต้องอุดหนุนแก, เคยเจอด้วยพี่คนนี้ พูดไทยเก่งมาก, น่ารักมากอะ ฯลฯ

คุณอาจสนใจ

Related News