ประชาสัมพันธ์

GC ต่อยอดโครงการ “Upcycling Upstyling ปีที่ 2” ผนึก 20 แบรนด์ดัง พัฒนาสินค้า ใน Theme “Home & Living”

โดย nicharee_m

16 ธ.ค. 2564

785 views

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ต่อยอดโครงการอัพไซคลิง อัพสไตล์ลิ่ง (Upcycling Upstyling) ปีที่ 2 ตอกย้ำการเพิ่มคุณค่าให้กับพลาสติกใช้แล้ว ขยายความร่วมมือกับลูกค้า คู่ค้า และนักออกแบบที่มีผลงานระดับสากลในการนำพลาสติกใช้แล้วมา Upcycling ออกแบบให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “Home & Living”

“โครงการ Upcycling Upstyling ปีที่ 2” ภายใต้แนวคิด “Home and Living” เน้นการพัฒนาสร้างมูลค่าจากการนำพลาสติกใช้แล้ว กลับเข้าสู่ระบบเพื่อนำมาสร้างมูลค่าเพิ่ม กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสวยงาม ผนวกเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวัน มุ่งเน้นการสร้างให้เกิดประโยชน์สูงสุดในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร

โดย นายวิบูลย์ ชูชีพชื่นกมล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลาย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า “โครงการ Upcycling Upstyling ปี 2 นี้ เป็นความร่วมมือกับลูกค้า คู่ค้าของ GC ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำที่มีชื่อเสียง จำนวน 20 แบรนด์ และ 10 ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับแนวหน้า (Expert of Style) ผ่านการขึ้นรูปชิ้นงานด้วยกระบวนการที่แตกต่างกัน  และผลิตโดยผู้ประกอบการพลาสติกถึง 13 ราย” โดยการนำพลาสติกใช้แล้วกว่า 10 ประเภท มาสร้างสรรค์ผลงานแบบ Eco-Design รวมทั้งสิ้น 20 ผลิตภัณฑ์ โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ย่อย ได้แก่

● Construction Material จำนวน 4 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย VARIATIONS OF VOID ผลงานจาก Onion x Best Polymer x P&G, Recycle Styling Terrazzo ผลงานจาก PIA x Best Polymer x Café Amazon, SWAG Project ผลงานจาก PIA x Best Polymer x TARF และ Talking Walls กำแพงพูดได้ ผลงานจาก Prompt x Advanced Mat x SIG

● Outdoor Furniture จำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย Swing Collection ผลงานจาก Jird x MBJ x Patom และ WonLoop Furniture Set ผลงานจาก JIRD x TPBI & 4F Agro x WON

● Indoor Furniture จำนวน 4 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย Field Bed & Stool Chair ผลงานจาก Stu x Feltech x Ichitan, SHARE to CHAIR ผลงานจาก P.S.D x Thainam x Arrow, สายสัมพันธ์ หมายเลข 2 ผลงานจาก Korakot x SiamRecycle x KKF และ CHAIR + DESK from NESCAFÉ sachet ผลงานจาก Stu x TPBI & 4F Agro x Nestle

● Home & Decoration จำนวน 10 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย Mello Hello ผลงานจาก Korakot x Enmach x Oishi, The Mountain ผลงานจาก P.S.D x Advanced Mat x Doikham, Domestic Nursery ผลงานจาก PAVA x TPBI x PTT Harumiki, Reperception Brick ผลงานจาก PAVA x Enmach x RFS, Beyond Basin ผลงาจาก Qualy x Kasem Plastic x Kao, RETUNA ผลงานจาก Qualy x Qualy x TU, Waste to Weave ผลงานจาก Thinkk x Thantawan x Kewpie, Cube ผลงานจาก Thinkk x Qualy x Boonrawd, DRIPDROP ผลงานจาก Onion x Kasem Plastic x SNJ และ Every Day ผลงานจาก Prompt x Advanced Mat x Lion

โดย 5 สุดยอดผลงาน Eco-Design ที่ได้รับการโหวตมากที่สุด จากไอเดียสร้างสรรค์ตามหลักแนวคิด GC Circular Living โดยดีไซเนอร์ระดับชั้นนำ ร่วมกับเจ้าของแบรนด์และผู้ผลิตพลาสติกรีไซเคิลมากประสบการณ์ ได้แก่


- ทีม Prompt x Advanced Mat x Lion ชื่อผลงาน “Every Day”



ที่บีบหลอดยาสีฟัน จากวัสดุของขยะหลอดยาสีฟันของ Lion 100% PIR waste เพื่อเริ่มต้นการสร้างกิจวัตรที่ดีให้กับเด็กๆ ตีโจทย์จากเรื่องยากให้กลายเป็นง่าย โดยใช้การ์ตูนที่เด็กๆ ชื่นชอบ โดยนำคาแรคเตอร์ของตัวแทนช่วงเวลาในแต่ละวัน มาเป็นแกนไอเดีย เสริมลูกเล่นด้วย Story telling ด้วยการให้เด็กแปรงฟันผ่านเรื่องราวนิทาน ที่มีตัวละครอย่างลุงพระอาทิตย์ กับป้าพระจันทร์


- ทีม Qualy x Kasem Plastic x Kao ชื่อผลงาน “Beyond Basin”




กะละมังซักผ้า จากวัสดุของขยะถุงบรรจุภัณฑ์น้ำยาซักผ้าแบบรีฟิล Laminate Recycle 20%+ PP Virgin 80% ที่ใช้วัสดุจากถุงบรรจุภัณฑ์น้ำยาซักผ้าแบบรีฟิล Multilayer ที่มักถูกละเลยจากกระบวนรีไซเคิล เพราะประกอบด้วยพลาสติกหลายชนิด สามารถแขวนผนังเป็นกระจกตกแต่งห้อง หรือจัดวางเป็นงานปะติมากรรมได้หลากหลายรูปแบบ เพิ่มประโยชน์ใช้สอยในช่วงเวลาที่กะละมังไม่ได้ถูกใช้งาน และช่วยให้บ้านดูสวยงามมีระดับขึ้น


- ทีม Korakot x SiamRecycle x KKF ชื่อผลงาน “สายสัมพันธ์ หมายเลข 2”




เก้าอี้ แผงกั้น และงานตกแต่งผนัง จากวัสดุของขยะแหอวนเก่า บริเวณชายทะเล ที่รวบรวมโดยเทศบาลระยอง ให้เป็น ถักทอโดยชาวบ้าน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี  ที่ทำอาชีพเย็บอวนและทำประมงพื้นบ้าน กลายเป็น 3 ชิ้นงานที่สวยงาม มีความคงทน ใช้งานได้จริง ได้แก่ Armchair Relation No 2, Decorative Partition “SUN 01 and 02” และ Wall Art” Wave 01”


- ทีม Stu x Feltech x Ichitan ชื่อผลงาน “Field Bed & Stool Chair”




เตียงสนามและเก้าอี้สนาม จากวัสดุของขยะ rPET 100% ขวดเครื่องดื่มพลาสติกของอิชิตันกรุ๊ป ดีไซน์สวย รองรับน้ำหนักได้ดี ถอดประกอบง่าย ถูกออกแบบให้ขนาดแผ่นเส้นใยมีความหลากหลาย ครอบคลุมทุกการใช้งาน กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทนทาน ตอบสนองการใช้งานในสภาวะฉุกเฉินและยังเป็นการลดปริมาณขยะในสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


- ทีม P.S.D x Thainam x PG:Arrow ชื่อผลงาน “SHARE to CHAIR”




ชั้นวางของและเก้าอี้ จากวัสดุของขยะ พลาสติกห่อบรรจุภัณฑ์ ของ  Arrow โดยผู้ออกแบบ PSD นำเส้นพลาสติกมาออกแบบคิดค้น และปรับใช้หลากหลายรูปแบบ ใช้การสอดเส้นพลาสติกเข้าไปด้านในแถบผ้ารีไซเคิล เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของเก้าอี้ หรือการนำเส้นพลาสติกมาพันตกแต่งเพื่อให้ดูสวยงาม มีความคงทนแข็งแรง รองรับนํ้าหนักได้จริง จุดเด่นคือการออกแบบให้เป็น Multifunction สามารถปรับเปลี่ยนเป็นชั้นวางโชว์สินค้า หรือจะเป็นเก้าอี้ก็ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ GC เชื่อมั่นว่า ผลงาน Eco-Design จากโครงการ Upcycling Upstyling ปี 2 จะเป็นทางเลือกและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุค New Normal ที่มีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ และประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบทุกท่านจะสามารถนำเอาความรู้ ประสบการณ์ที่ได้แลกเปลี่ยนกันระหว่างดำเนินโครงการ ไปผนวกใช้ในการดำเนินธุรกิจและต่อยอดให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่มคุณค่าและมูลค่าทางธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  UpcyclingUpstyling ,GC

คุณอาจสนใจ

Related News