เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ชี้มีหลายคนแนะ ให้ประชุมครม.เศรษฐกิจ หลัง GDP ขยายตัวเพียง 1.5

โดย passamon_a

26 พ.ค. 2567

91 views

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนแนะนำให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจ ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ว่า มีหลายคนที่แนะนำ ทั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็มีความเป็นห่วงเรื่องของเศรษฐกิจ ซึ่งเราทำงานกันเป็นทีมอยู่แล้ว และตัวเลขก็เพิ่งออกมา ที่ GDP ประเทศไทยขยายตัวเพียง 1.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสภาพัฒน์ก็ได้มาพูดคุยก่อนที่ตนจะเดินทางไปต่างประเทศ 1 วัน ส่วนตัวจึงพอจะทราบรายละเอียด ก็ต้องให้เกียรติสภาพัฒน์เป็นผู้แถลง


นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการประชุมทีมเศรษฐกิจทุกวันจันทร์ ขอพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งก็แล้วแต่ความจำเป็น เพราะอาจจะมีประชุมกลุ่มย่อย ในแต่ละกลุ่ม เพราะขนาดกลุ่มค่อนข้างใหญ่ จึงขอฟังข้อมูลก่อน ซึ่งวันนี้ (26 พ.ค.) เวลา 18.00 น. มีนัดประชุมร่วมกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งจะทานข้าวกันก่อนประชุมเพื่อเป็นการเตรียมการก่อน ทั้งนี้ เข้าใจว่าการประชุม มีการเชิญผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และเลขาธิการสภาพัฒน์ เข้าร่วมประชุมด้วย


ส่วนการชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำงบประมาณ พ.ศ.2568 ที่จะต้องชี้แจงต่อสภาฯ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ามีความพร้อมแน่นอน แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่เชื่อว่าทีมงานได้มีการเตรียมแล้ว ซึ่งตนเข้าใจว่า จะต้องไปชี้แจงต่อสภา ในวันที่ 19 -21 มิถุนายน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5Ii2Ut3jTSg

คุณอาจสนใจ

Related News