เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัยธวัช’ ขน สส.ก้าวไกล เล่นน้ำเชียงใหม่ ปัดเช็กเรตติ้ง ไม่หวั่น ‘ทักษิณ’ มาบ่อยชิงคะแนน

โดย nicharee_m

14 เม.ย. 2567

40 views

‘ชัยธวัช’ นำทีม สส.ก้าวไกล ลุยเล่นน้ำเชียงใหม่ ลั่นไม่ได้เช็กกระแส-ไม่มีวาระการเมือง – ‘ศิริกัญญา’ ซ้อมฟ้อนรำ เจอแซว “อย่าให้พี่ยุทธเห็นนะ”

เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) เวลา 14.30 น. ที่จ.เชียงใหม่ นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง ที่ จ.เชียงใหม่ โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ, นายณัฐพล โตวิจักรชัยกุล สส.เชียงใหม่, น.ส.เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู สส.เชียงใหม่ โดยได้ร่วมขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์และเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนตลอดสองข้างทาง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

นายชัยธวัช กล่าวต่อว่า ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มา จ.เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) เช่นกันนั้น ตนมองว่าเป็นธรรมดา เพราะนายทักษิณก็เป็นคนเชียงใหม่ สำหรับคนเชียงใหม่วันสงกรานต์เป็นวันสำคัญ คงไม่ได้มีวาระทางการเมืองอะไร ทั้งนี้ ตนมาดูเรื่องอื่นด้วย เช่นเรื่อง PM 2.5 ที่เดิมคาดหวังว่าจะมีพายุฤดูร้อนเข้าและฝุ่นจะหายไป แต่วันนี้ก็ยังไม่ค่อยดีเท่าที่คาดหวัง ยังอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง

“ยืนยันว่าวันนี้พรรคก้าวไกลไม่ได้มาเช็คกระแส ซึ่งเรามี สส. เขตภาคเหนือตอนบนเกือบทุกจังหวัด ก็ต้องมาเป็นเรื่องปกติ ซึ่งมาแล้วก็ได้รับกำลังใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม ไปที่ไหนประชาชนก็ให้กำลังใจ ขอให้พวกเราต่อสู้ต่อไป และยืนยันว่าจะสนับสนุนพวกเราไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น” นายชัยธวัช กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลลงพื้นที่ติดกันโดยส่งไม้ต่อจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นนายชัยธวัช เพราะหวงพื้นที่กลัวเขาชิงไปใช่หรือไม่ นายชัยธวัช ยืนยันว่า ไม่ เราแบ่งกันแล้วว่าปีนี้นายพิธาต้องไปพื้นที่ภาคอีสาน แต่ที่นายพิธามาเชียงใหม่เมื่อวานนี้ เพราะมีหมายเดิมอยู่แล้ว ส่วนตนต้องนำทีมมาภาคเหนือ ไม่มีเรื่องอื่น

ส่วนต้องการป้องกันแชมป์ใช่หรือไม่ เพราะเราก็ได้มา 7 เขต นายชัยธวัช กล่าวว่า พื้นที่ไหนที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ สส.พรรคก้าวไกล ก็ต้องทำงานหนัก ไม่ใช่เพราะต้องรักษาแชมป์ แต่ต้องทำงานให้คุ้มกับความไว้วางใจของประชาชน ทั้งนี้ ไม่กังวลว่าการที่นายทักษิณกลับมาเชียงใหม่บ่อยๆ จะเสียคะแนน เพราะอยู่ที่ตัวเราเอง

ส่วนที่นายทักษิณบอกว่าไม่เป็นอะไร หลังนายพิธาระบุว่า พรรคก้าวไกลชนะเป็นอันดับ 1 ของ จ.เชียงใหม่นั้น สำหรับเราเป็นหรือไม่ นายชัยธวัช ระบุว่า สำหรับเราตอนนี้ต้องแข่งกับตัวเอง เพราะเมื่อประชาชนไว้วางใจแล้ว เราสามารถทำงานตอบสนองความต้องการของประชาชน ได้หรือไม่ นี่คือเรื่องที่สำคัญที่สุด


ขณะที่ผู้ใช้ tiktok @sparkupdate ได้โพสต์คลิป น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ใส่ชุดพื้นเมือง ซ้อมฟ้อนรำ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ และในช่วงท้ายคลิปยังมีเสียงพูดขึ้นมาว่า “อย่าให้พี่ยุทธเห็นนะ”




https://youtu.be/l81Fu1L857Y



คุณอาจสนใจ

Related News